
VIBE 2025 là không gian phô diễn năng lực của sản phẩm trong nước ở bối cảnh hiện tại - Ảnh: N.BÌNH
Ngày 1-10, Triển lãm nội thất - xây dựng Việt Nam VIBE 2025, do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) và Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) tổ chức, chính thức khai mạc và kéo dài tới 4-10.
Mang chủ đề tiên phong "Next in Space - Tương lai của không gian sống", sự kiện là cơ hội để 150 doanh nghiệp với hơn 550 gian hàng cùng nhau lan tỏa xu hướng kết nối chuỗi giá trị, mở rộng hợp tác và nâng tầm thương hiệu Việt trong bối cảnh mới.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, ông Phùng Quốc Mẫn - Chủ tịch HAWA - cho biết năm nay quy mô triển lãm và doanh thu dịch vụ, gian hàng đã tăng gấp đôi so với năm trước. Điều này thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với thị trường nội địa trong bối cảnh xuất khẩu gỗ và nội thất liên tiếp gặp "bão thuế" từ thị trường Mỹ, sức ép cạnh tranh từ các nước.
Thực tế trong lĩnh vực xuất khẩu, ngành gỗ Việt Nam đã xây dựng được một chuỗi khá hoàn thiện, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Tuy nhiên với thị trường nội địa, các doanh nghiệp Việt mới chỉ ở giai đoạn khởi động và từng bước hoàn thiện.
VIBE 2025 chính là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và khai thác tốt hơn tiềm năng của thị trường trong nước.

Năm nay, trên tổng diện tích 15.000m², khách tham quan chứng kiến sự đa dạng giữa bản sắc truyền thống và tính tương lai thông qua loạt thiết kế gian hàng sáng tạo. - Ảnh: N.BÌNH
"Điểm nổi bật của triển lãm là tính hệ sinh thái. Tại đây, doanh nghiệp và khách tham quan có thể tiếp cận đầy đủ các mảng từ nội thất, vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát đến các sản phẩm gỗ, vật liệu tiêu dùng. Nhờ đó các nhà đầu tư hay đơn vị mua hàng có thể tìm thấy trọn vẹn giải pháp mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm riêng lẻ", ông Mẫn nói.
Ngay trong sáng đầu tiên, VIBE 2025 ghi nhận hơn 3.000 lượt tham quan. Khách hàng bày tỏ sự ấn tượng mạnh mẽ trước nội thất đậm bản sắc Việt, cùng với các giải pháp kiến trúc, xây dựng tích hợp công nghệ và vật liệu xanh thế hệ mới.
Ông Nguyễn Văn Sang - Giám đốc điều hành Công ty nội ngoại thất Furnist (TPHCM), có gian hàng tham gia triển lãm - tự tin với lợi thế đã xuất khẩu thành công đến nhiều thị trường quốc tế, các sản phẩm của doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.
Thay vì phải nhập khẩu, người tiêu dùng nội địa có thể lựa chọn sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, thiết kế hiện đại, giá trị sử dụng lớn.
Ông Khải Quốc Bình - Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - cho rằng trong bối cảnh TP.HCM chính thức hợp nhất với tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, không gian phát triển mở rộng, nhu cầu phát triển đồng bộ về hạ tầng giao thông, đô thị, nhà ở, công nghiệp và cảng biển là rất lớn, đòi hỏi có sự đổi mới từ công tác quản lý đến các chiến lược phát triển kinh tế.
Đây cũng chính là cơ hội để ngành kiến trúc - nội thất - xây dựng khẳng định vai trò, tận dụng làn sóng đô thị hóa và nhu cầu đổi mới, phát triển không gian sống đô thị.

Người tham quan nhìn thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành kiến trúc - xây dựng - nội thất Việt Nam tại triển lãm - Ảnh: N.BÌNH
Làn sóng mới cho bất động sản và hạ tầng từ TP.HCM mới
Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, năm 2025 thành phố tiếp tục tập trung xây dựng và phát triển thành phố thông minh, phát triển đô thị mới, nhà ở, nhất là nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.
Ngoài ra thành phố cũng tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của thị trường bất động sản, giải phóng mặt bằng, khơi thông các nguồn lực, tăng tốc triển khai, khép kín các đoạn đường vành đai liên thông; phát triển các tuyến metro. Những nền tảng cho ngành nội thất, xây dựng trong nước tiếp tục tăng trưởng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận