Tag: xuất khẩu

Trung Quốc siết xuất khẩu: Từ xe hơi đến chiến đấu cơ, thế giới đối mặt thách thức mới

Loạt quy định mới kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, từ sản xuất vũ khí, chip bán dẫn đến ô tô.

Trung Quốc: Kiểm soát xuất khẩu đất hiếm là vì hòa bình thế giới

Bộ Thương mại Trung Quốc bảo vệ quyết định kiểm soát xuất khẩu đất hiếm, nhấn mạnh sẵn sàng đối thoại song phương với các nước.

Nhiều hợp tác xã ở Cà Mau ký kết hợp tác đưa cua ra thế giới

20 hợp tác xã ở Cà Mau vừa ký kết cung ứng cua biển cho các thị trường Trung Quốc, Đài Loan và Singapore, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình xây dựng thương hiệu “Cua Cà Mau” trên bản đồ xuất khẩu thế giới.

Tôm Indonesia nhiễm phóng xạ do... ngành thép

Indonesia ngừng nhập phế liệu do phát hiện ô nhiễm phóng xạ liên quan tôm xuất sang Mỹ.

Bưởi Việt Nam chính thức sang Úc, việt quất Úc sang Việt Nam

Bưởi Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Úc, ở chiều ngược lại, việt quất của Úc cũng chính thức vào nước ta.

Bão Matmo suy yếu, các cửa khẩu ở biên giới Việt - Trung thông quan trở lại

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết các cửa khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc đã khôi phục thông quan.

GDP Việt Nam tăng hơn dự báo; Xuất khẩu giảm nhẹ

Nhiều quan sát quốc tế đánh giá cao tăng trưởng GDP của Việt Nam bất chấp thuế quan, nhưng cũng lưu ý đà xuất khẩu sang Mỹ giảm ở một số mặt hàng.

Biến động thị trường xuất khẩu, doanh nghiệp gỗ nội thất quyết tâm về sân nhà

Với lợi thế đã xuất khẩu thành công đến nhiều thị trường quốc tế, doanh nghiệp nội thất Việt đang tìm cách quay về thị trường nội địa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.

Hàng giá rẻ Trung Quốc tràn ra toàn cầu khi cửa vào Mỹ thu hẹp

Xuất khẩu của Trung Quốc ngoài thị trường Mỹ tăng mạnh trong năm nay, đưa nước này tiến gần mức thặng dư thương mại kỷ lục 1.200 tỉ USD, bất chấp các rào cản thuế quan cao từ Washington.

Triển vọng xuất khẩu từ thương mại điện tử

Thương mại điện tử Việt Nam đang vươn lên đứng thứ ba Đông Nam Á sau Indonesia và Thái Lan. Việc này không chỉ phản ánh sức mua trực tuyến ngày càng lớn mà còn cho thấy sự chuyển mình của doanh nghiệp trong cách tiếp cận thị trường.