24/10/2015 11:55 GMT+7

​Bị bắt vì khoe ảnh chụp khỏa thân ở Malaysia

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Malaysia bắt giữ một người đàn ông Trung Quốc sau khi phát hiện người này tung ảnh chụp khỏa thân ở một bãi biển của Malaysia trên mạng xã hội.

Những người đàn ông chụp ảnh khỏa thân cùng người đàn ông Trung Quốc bị bắt giữ ở Malaysia - Ảnh:SCMP

Báo South China Morning Post cho biết người đàn ông trên khoảng 30 tuổi, là giáo viên dạy lặn ở Trung Quốc. Anh cùng một nhóm thanh niên đã tung ảnh chụp khỏa thân ở bãi biển gần Semporna, sau đó khoe trên mạng xã hội.

Hãng tin Trung Quốc dẫn lời các quan chức địa phương giấu tên người Malaysia cho biết hành vi “khỏa thân” bị xem là thiếu văn minh và gây ảnh hưởng bất lợi cho khu vực du lịch nổi tiếng của Malaysia.

Giới chức Semporna, khu vực có đông người theo đạo Hồi, đã nhận được đơn thư khiếu nại nói về những bức hình “khỏa thân" trên bãi biển. Chính quyền địa phương này yêu cầu Tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol hỗ trợ nhận dạng những người còn lại trong các bức ảnh.

Người đàn ông Trung Quốc bị bắt giữ đang là nhà tổ chức du lịch lặn trong khu vực trên. Anh ta bị giam cho đến ngày 25-10 để hỗ trợ cảnh sát điều tra. Vụ bắt giữ đưa ra thông điệp cho du khách nước ngoài rằng khi đến Malaysia chớ nên có những hành vi vi phạm nguyên tắc thuần phong mỹ tục của quốc gia có đông dân Hồi giáo này.

Truyền thông Trung Quốc những năm gần đây thường xuyên đăng tải thông tin về hành vi xấu của du khách Trung Quốc khi di du lịch nước ngoài, trong nỗ lực nhằm xây dựng lại hình ảnh của quốc gia.

 Hai năm trước, một du khách Trung Quốc đã khiến người dân Ai Cập cũng như cộng đồng quốc tế giận dữ khi khắc dòng chữ “Ding Minhao đã đến đây” lên bức tường 3.000 năm tuổi trong  một ngôi đền cổ ở Luxor, Ai Cập.

Cục Quản lý du lịch Trung Quốc gần đây đã dùng hình thức đưa vào danh sách đen những du khách bản địa có hành vi xấu khi du lịch trong nước lẫn nước ngoài. Danh sách này được thông báo rộng rãi đến các công ty du lịch và hãng hàng không, yêu cầu họ không phục vụ những hành khách có tên trong danh sách.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên