Chờ đợi khám bệnh luôn là nỗi khổ của nhiều bệnh nhân - Ảnh: FORBES
Bangkok Post này 8-5 dẫn lời giám đốc bệnh viện Ruethai Wanthanawinit cho biết: họ đã bắt đầu thay đổi chiến lược từ hai năm trước và tinh gọn bằng cách giảm số bước không cần thiết trong các quy trình làm việc.
Bệnh viện cũng đã thiết kế lại quy trình làm việc để cải thiện dịch vụ của mình.
"Theo khái niệm tinh gọn, chúng tôi đặt bệnh nhân vào trung tâm của công việc và chọn công nghệ phù hợp để phục vụ họ tốt hơn" - bà Ruethai nói.
Một trong những đổi mới là việc sử dụng chương trình phần mềm AI để giúp phân loại bệnh nhân theo các nhóm bệnh.
Chương trình này có thể trao đổi và hỏi bệnh nhân về các triệu chứng và bệnh án của họ để tăng tốc độ xử lý và hạn chế thời gian chờ đợi.
Trước đây, bệnh nhân ngoại trú tại bệnh viện phải trải qua 11 bước từ sàng lọc ban đầu đến gặp bác sĩ cho thanh toán hóa đơn y tế.
Con số đã giảm xuống còn năm hoặc sáu bước. Bệnh viện đang hướng tới mục tiêu giảm còn ba bước vào năm 2021, khi đó bệnh nhân chỉ phải chờ tối đa 24 phút cho một lần khám.
Bệnh viện Samutprakarn cũng đang giảm quá tải bằng cách tăng năng lực của bệnh viện địa phương ở xa.
Để làm như vậy, họ sử dụng phương pháp "điều trị từ xa", hoặc chẩn đoán và điều trị từ xa thông qua công nghệ viễn thông.
Các bác sĩ có thể sử dụng phương pháp này để tư vấn cho bệnh nhân tại các bệnh viện nhỏ hơn để họ không phải đi xa nhà.
"Samutprakarn sẽ được chuyển đổi thành một bệnh viện thông minh và những bệnh viện khác phải học tập theo"- ông Sopon Mekthon, một cố vấn của Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, cho biết.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận