17/11/2012 07:44 GMT+7

BBC nhận lỗi và bồi thường khi đưa tin sai

HÀ AN
HÀ AN

TT - BBC tối 15-11 đã thông báo sẽ bồi thường 185.000 bảng Anh (gần 300.000 USD) cho chính trị gia Alistair McAlpine, người bị tố cáo sai là đã xâm hại tình dục trẻ em trong một phóng sự điều tra phát sóng trước đó của BBC.

Tổng giám đốc BBC từ chứcHai lãnh đạo cấp cao BBC từ chứcĐưa tin sai, BBC bồi thường gần 300.000 USD

5WIUETHO.jpgPhóng to

Chính trị gia Alistair McAlpine - Ảnh: Cronica.com

AFP cho biết BBC đã đạt được thỏa thuận và sẽ chính thức xin lỗi ông McAlpine trước tòa án. “Tôi cũng hoan nghênh việc BBC nhanh chóng nhận ra sai lầm và đồng ý với số tiền đền bù sẽ được trả định kỳ hằng tháng” - ông McAlpine nói. Trước đó, ông McAlpine đã bị sốc khi BBC không cho ông quyền được trả lời.

Chính trị gia kỳ cựu dưới thời thủ tướng Anh Thatcher McAlpine cũng nêu rõ ông mong muốn có được những thỏa thuận tương tự với những phương tiện truyền thông khác “đã truyền tải những lời bình luận thóa mạ” và với những người đã thóa mạ mình trên Twitter.

Hai ngày trước đó, BBC thừa nhận đã có “những thiếu sót không thể chấp nhận” khi phát sóng phóng sự điều tra này, bởi “nhiều biện pháp xác minh cơ bản trong nghiệp vụ làm báo đã không được thực hiện”. BBC hứa sẽ có biện pháp kỷ luật thích đáng đối với những ai sai phạm trong vụ việc này. Cũng do đưa tin sai này, tổng giám đốc BBC George Entwistle đã phải từ chức ngày 10-11 cùng với nhiều lãnh đạo cấp cao khác.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên