16/11/2012 11:03 GMT+7

Đưa tin sai, BBC bồi thường gần 300.000 USD

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hãng tin Anh BBC tuyên bố ngày 15-11 sẽ trả cho chính trị gia Lord Alistair McAlpine 185.000 bảng (293.480 USD) để dàn xếp vụ đưa tin sai về việc ông McAlpine xâm hại trẻ em.

Tổng giám đốc BBC từ chứcHai lãnh đạo cấp cao BBC từ chức

0n7QltPd.jpgPhóng to
BBC là một trong những hãng tin lớn nhất thế giới - Ảnh: Getty Images

“Khoản dàn xếp sẽ là toàn bộ và phản ánh mức độ nghiêm trọng của những cáo buộc sai trái”, BBC cho biết. Chương trình Newsnight của BBC ngày 2-11 phản ánh những cáo buộc xâm hại trẻ em trong giai đoạn những năm 1970 và 1980 tại các trại trẻ ở Wales. Chương trình nói hai nạn nhân đã cáo buộc một chính trị gia Đảng Bảo thủ thời thủ tướng Margaret Thatcher, dù không nêu rõ tên người bị cáo buộc.

Sau nhiều tin đồn, nhân vật đó được xác nhận là McAlpine, một chính trị gia danh tiếng vào những năm 1980. BBC đã xin lỗi một ngày sau khi chương trình phát đi. Đầu tuần này, hãng tin tuyên bố tiến hành điều tra nội bộ và xác nhận việc chương trình lên sóng là do những sai lầm “cơ bản” trong nghiệp vụ báo chí và là sự thất bại “không thể chấp nhận”.

Trong suốt vụ việc, ông McAlpine, cựu bộ trưởng tài chính và phó chủ tịch Đảng Bảo thủ, phủ nhận bất cứ liên can nào và nói ông sẽ có hành động pháp lý.

Vụ việc là cuộc khủng hoảng lớn thứ hai ở BBC trong vài tháng. Cuối tháng 9, hãng tin đã đứng trước thách thức nghiêm trọng vì các cáo buộc xâm hại trẻ em của một ngôi sao cũ của đài, Jimmy Savile.

Cựu tổng giám đốc BBC George Entwistle sau đó đã phải từ chức cùng một số nhân vật cấp cao của hãng tin. Hiện giờ, “các bên liên quan chính” ở BBC vẫn chưa thể khẳng định ai phải là người chịu trách nhiệm chính cho việc chương trình Newsnight nói trên lên sóng, theo báo cáo từ cuộc điều tra nội bộ.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên