31/07/2014 07:39 GMT+7

Bắt đầu phiên tòa thứ hai xét xử Khmer Đỏ

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn sáng qua (30-7) đã bắt đầu phiên tòa thứ hai xét xử hai cựu lãnh đạo Khmer Đỏ với các tội danh bao gồm cả diệt chủng người Việt Nam và người thiểu số Hồi giáo, cưỡng bức hôn nhân và hiếp dâm.

Bắt đầu phiên tòa thứ hai xét xử Khmer ĐỏCon gái Pol Pot lên xe hoa

Thẩm phán Nil Nonn đã đọc cáo trạng đối với “anh Hai” Nuon Chea, 88 tuổi, và cựu chủ tịch Khmer Đỏ Khieu Samphan, 83 tuổi. Khoảng 300 người theo dõi phiên xử tại tòa. Ông Nuon Chea không tham gia phiên tòa vì lý do sức khỏe. Ông Khieu Samphan ngồi tại tòa cùng đội ngũ luật sư của mình.

Người phát ngôn tòa án Lars Olsen nói phiên tòa thứ hai này cũng quan trọng như phiên đầu tiên đã kết thúc năm ngoái (có thể có phán quyết vào ngày 7-8). “Sẽ có thêm nhiều nạn nhân và nhân chứng có cơ hội nói về những gì họ đã trải qua và chịu đựng dưới chế độ Khmer Đỏ” - ông Olsen nói.

Theo AFP, việc giết hại 100.000-500.000 người thiểu số Hồi giáo và khoảng 20.000 người Việt Nam đã đủ hình thành căn cứ cho các tội danh của Nuon Chea và Khieu Samphan. Hiện chưa rõ phiên xử thứ hai sẽ kéo dài bao lâu nhưng ông Olsen ước đoán sẽ kéo dài đến năm 2016.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên