09/09/2013 13:51 GMT+7

Bạo động ở miền bắc Ấn Độ, 28 người thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 9-9, bạo động tại bang Uttar Pradesh thuộc miền bắc Ấn Độ lan rộng ra nhiều khu vực mới, buộc chính phủ phải triển khai lực lượng quân sự đến bảo vệ an ninh.

jd7zxWi9.jpgPhóng to
Xe quân sự chở binh sĩ Ấn Độ tuần tra tại quận Muzaffarnagar Ảnh: Reuters

Theo báo Hindustan Times, các vụ đánh nhau và đọ súng ở nhiều ngôi làng thuộc quận Muzaffarnagar tại bang Uttar Pradesh đã làm ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích.

Chính quyền New Delhi đã triển khai 800 binh sĩ đến quận Muzaffarnagar để đảm bảo an ninh. Các binh sĩ được lệnh bắt hạ những kẻ nổi loạn. Trong sáng nay, nhà chức trách đã bắt giữ 90 kẻ gây rối. Tuy nhiên bạo động vẫn lan sang các quận Shamli và Meerut bên cạnh đó.

Một quan chức New Delhi cho biết thậm chí một nhóm hàng chục kẻ nổi loạn đã tấn công một nhóm binh sĩ lúc đêm qua khi họ giúp người dân một ngôi làng di tản. Các binh sĩ đã nổ súng bắn trả. Chưa rõ có con số thương vong từ vụ việc này.

AFP cho biết bạo động nổ ra từ đêm thứ bảy 7-9 sau khi hàng nghìn dân làng theo đạo Hindu ở làng Kawal đòi xử những kẻ đã sát hại ba thanh niên trong làng. Họ bị giết vì phản đối việc một số người Hồi giáo chửi mắng và làm nhục một phụ nữ. Khi đó, một số dân làng Hindu đã nhục mạ đạo Hồi.

Và các cuộc đụng độ giữa người Hồi giáo và người Hindu đã nổ ra ngay sau đó. Hai phe sử dụng súng, gươm, dao, cuốc để đánh nhau. Các thông điệp lăng mạ tôn giáo cũng lan truyền trên các mạng xã hội và qua điện thoại di động, khiến đôi bên càng nóng máu.

Cuộc sống tại quận Muzaffarnagar hiện cũng đã tê liệt hoàn toàn. Sáng nay, các trường học, cửa hàng đều đồng loạt đóng cửa.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ấn Độ lại bàng hoàng 4 vụ cưỡng hiếp trong 3 ngàyDân Ấn Độ nổi giận vì án phạt kẻ cưỡng hiếp quá nhẹ3 năm tù cho thủ phạm vị thành niên hiếp dâm tập thểẤn Độ: cứ mỗi giờ một phụ nữ bị giết vì của hồi môn20.000 góa phụ Ấn bị bỏ rơi cần được giúp đỡ

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên