31/08/2013 19:27 GMT+7

3 năm tù cho thủ phạm vị thành niên hiếp dâm tập thể

ĐỨC TOÀN - T.SƠN
ĐỨC TOÀN - T.SƠN

TTO - Tòa án ở thủ đô New Delhi ngày 31-8 tuyên 3 năm tù giam đối với thủ phạm vị thành niên trong vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh gây chấn động Ấn Độ hồi cuối năm 2012.

rToft41P.jpgPhóng to
Cảnh sát Ấn Độ áp giải bị cáo thiếu niên trong vụ hiếp dâm tập thể (thứ 2 từ trái qua, che mặt) gây chấn động Ấn Độ hồi cuối năm 2012 - Ảnh: AFP

Vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh viên 23 tuổi xảy ra ngày 16-12-2012 gây chấn động xã hội Ấn Độ do sự táo tợn và tàn bạo của các nghi phạm. Cô bị tấn công ngay trên chiếc xe buýt đang đi vòng quanh thành phố, bị dùng gậy sắt đánh đập, sau đó bị ném xuống đường trong tình trạng không mảnh vải che thân. Cô qua đời tại bệnh viện ở Singapore vì đa chấn thương.

“Bị cáo đã có hành vi cưỡng hiếp và giết người, do vậy bị tuyên án 3 năm tù giam” - AFP dẫn lời người đứng đầu cuộc điều tra Anil Sharma khi phát biểu trước phóng viên bên ngoài tòa án hôm 31-8.

Bị cáo được xác định mới 17 tuổi khi gây ra vụ cưỡng hiếp, do vậy hình phạt tối đa với một tội phạm vị thành niên là 3 năm tù giam - đã bao gồm thời gian bị cáo bị tạm giam.

BBC cho biết mẹ của nạn nhân không kềm được tức giận vì bản án quá nhẹ này. Bà bật khóc khi phát biểu ngoài phiên tòa: “Y chỉ bị phạt tù có 3 năm thôi sao. Đáng nhẽ y phải bị xử phạt như một người trưởng thành”. Trước đó, gia đình nạn nhân đã cật lực đấu tranh đòi bị cáo phải bị xử tử.

Bản án được xem là khoan hồng có thể làm bùng phát làn sóng phẫn nộ tại Ấn Độ về tình trạng cưỡng hiếp phụ nữ. AFP cho biết bên ngoài phiên tòa có hàng chục người biểu tình hô to “treo cổ tên thiếu niên” và “chúng tôi muốn công lý”.

Phiên tòa xét xử 4 bị cáo còn lại sẽ diễn ra kết thúc trong vài tuần tới. Nếu bị kết tội thì các bị cáo gần như đối diện với án tử hình.

Nghi phạm thứ 6, cũng là kẻ cầm đầu nhóm cưỡng hiếp - tên Ram Singh - đã treo cổ tự vẫn trong nhà giam hồi tháng 3-2013.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ấn Độ quyết tâm bảo vệ phụ nữẤn Độ: nghi phạm cưỡng hiếp tập thể ra tòaẤn Độ điều tra vụ phụ nữ bị giết sau khi bị cưỡng hiếp5 nghi phạm hiếp dâm tập thể nữ sinh ra tòa

ĐỨC TOÀN - T.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên