07/01/2013 14:57 GMT+7

5 nghi phạm hiếp dâm tập thể nữ sinh ra tòa

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, Reuters)

TTO - 5 nghi phạm trong vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh trên xe buýt ở Ấn Độ ra tòa chiều nay 7-1, sau khi cảnh sát đã thu thập đủ bằng chứng pháp y cho thấy nhóm này có liên quan đến tội ác trên.

Ấn Độ quyết tâm bảo vệ phụ nữẤn Độ: nghi phạm cưỡng hiếp tập thể ra tòaẤn Độ điều tra vụ phụ nữ bị giết sau khi bị cưỡng hiếp

7gJ4FxrE.jpgPhóng to

Trước sự phẫn nộ của dư luận, cảnh sát Ấn Độ đã cam kết bảo đảm "an ninh tối đa" cho các bị cáo trong phiên điều trần - Ảnh: AP

6 bị cáo, tuổi từ 17 đến 35 và đều sống ở Delhi, đã tham gia cưỡng hiếp một nữ sinh y khoa hôm 16-12-2012 khi cô gái đang ra đi ra ngoài xem phim cùng bạn trai. Nạn nhân 23 tuổi đã qua đời sau đó tại một bệnh viện Singapore vì vết thương quá nặng.

Trước làn sóng biểu tình phản đối của người dân Ấn Độ, chính phủ nước này đã cam kết đẩy nhanh việc xét xử. Theo AFP, thông thường phải mất đến vài tháng để thực hiện truy tố một vụ án nhưng thủ tục pháp lý đối với vụ việc trên chỉ trong khoảng một tuần.

Ngày 5-1, các công tố viên thông báo qua xét nghiệm AND, máu của nạn nhân ăn khớp với những vết đen trên quần áo của 5 nghi can.

Ram Singh, Mukesh Singh, Vijay Sharma, Akshay Thakur và Pawan Gupta - 5 nghi phạm ra tòa ngày hôm nay - sẽ phải đối mặt với án tử hình nếu chính thức bị buộc tội bắt cóc, cướp của và âm mưu tấn công.

Trong khi đó, bị cáo thứ sáu, một nam thanh niên 17 tuổi, sẽ được xét xử riêng trong một tòa án dành cho trẻ vị thành niên.

Vishwender Verma, một luật sư cấp cao tại tòa án tối cao Delhi, cho hay tại phiên tòa sơ thẩm, tòa án sẽ hỏi xem các bị cáo đã có luật sư bào chữa hay chưa rồi sẽ chỉ định một luật sư đại diện cho họ, đồng thời cung cấp bản sao cáo trạng cho các bị cáo. Vụ án dự định sẽ được chuyển lên tòa cấp cao hơn sau phiên điều trần chiều nay tại tòa án quận Saket.

Trước sự phẫn nộ của dư luận, cảnh sát Ấn Độ đã cam kết bảo đảm "an ninh tối đa" cho các bị cáo trong phiên điều trần. Hồi tuần trước, một người đàn ông đã bị bắt sau khi âm mưu đặt bom gần nhà của một trong các nghi phạm. Thông tin về vụ xét xử cũng chỉ được cung cấp một cách hạn chế cho các phương tiện truyền thông.

Theo Reuters, hiện một số nhà hoạt động nhân quyền đang tỏ ra lo ngại về việc Chính phủ Ấn Độ, do sức ép của dư luận, đã đẩy nhanh tiến độ xét xử, đồng nghĩa với bản án được đưa ra chóng vánh và như vậy có thể một số quyền cơ bản của các bị cáo bị bỏ qua.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên