03/09/2013 16:56 GMT+7

Ấn Độ lại bàng hoàng 4 vụ cưỡng hiếp trong 3 ngày

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Trong khi dư luận Ấn Độ chưa hết phẫn nộ sau vụ hung thủ vị thành niên hiếp dâm tập thể nữ sinh chỉ bị tuyên án 3 năm tù, tại thủ đô nước này lại xảy ra 4 vụ cưỡng hiếp chỉ trong vòng 3 ngày.

Dân Ấn Độ nổi giận vì án phạt kẻ cưỡng hiếp quá nhẹ3 năm tù cho thủ phạm vị thành niên hiếp dâm tập thể

oVw8uxly.jpgPhóng to
Cảnh sát Ấn Độ áp giải bị cáo vị thành niên (giữa) trong vụ hiếp dâm tập thể gây chấn động Ấn Độ hồi cuối năm 2012 - Ảnh: AFP

Trong số này, có ba vụ liên quan đến trẻ vị thành niên, trong đó nạn nhân nhỏ nhất chỉ mới 4 tuổi, theo Tân Hoa Xã ngày 3-9.

Vụ việc đầu tiên liên quan đến một bé gái 9 tuổi, xảy ra hôm 31-8. Hung thủ là một gã thiếu niên hàng xóm của nạn nhân. Theo điều tra của cảnh sát, sau khi cưỡng hiếp nạn nhân, hắn đã đánh đập dã man cô bé khiến cô phải nhập viện. Tên này hiện đã bị bắt và đưa đến một cơ sở cải tạo.

Cùng ngày, một tài xế xe lam 42 tuổi đã chở một bé gái 9 tuổi mà hắn có quen biết tới nơi vắng vẻ cách New Delhi vài km và cưỡng hiếp cô bé. Sự việc lở vở khi cô bé kể lại với một tài xế khác, và tên đồi bại bị bắt ngay sau đó.

Đến ngày 1-9, một gã thợ mộc 19 tuổi đã dụ một bé gái 4 tuổi đến khu vực đường ray gần đó và cưỡng hiếp bé. Cảnh sát cho biết hung thủ đã bị bắt.

Trong một vụ việc khác, một phụ nữ đã bị hai gã đàn ông cưỡng hiếp trong khu ổ chuột khi cô đang trông con. Cả hai hiện đã bị bắt.

Theo Tân Hoa Xã, những vụ việc này cho thấy các vụ tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ ở thủ đô Ấn Độ không hề giảm mà còn tăng lên sau vụ một nữ sinh y khoa tử vong do bị cưỡng hiếp tập thể và đánh đập dã man ngay tại thủ đô cuối năm 2012.

Vụ việc khi đó đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận, với nhiều cuộc biểu tình lớn ở thủ đô buộc chính phủ phải ra luật mới trừng phạt nghiêm khắc hơn những kẻ tấn công tình dục phụ nữ.

Vào tháng 7 qua, một tòa án ở miền trung Ấn Độ đã kết án chung thân đối với sáu người đàn ông tham gia cưỡng hiếp một nữ du khách Thụy Sĩ khi cô cùng chồng đang trên đường đạp xe du lịch vòng quanh Ấn Độ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên