22/06/2016 08:17 GMT+7

Báo chí phản ánh kịp thời vụ cá chết ở miền Trung

V.V.TUÂN - V.PHONG  - T.KHÁNH - V.THỦY
V.V.TUÂN - V.PHONG - T.KHÁNH - V.THỦY

TTO - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói như vậy tại buổi gặp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng VN chiều 21-6.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng: Báo chí hãy chung tay làm cho bộ máy chính quyền TP.HCM ngày càng trong sạch, vững mạnh - Ảnh: THUẬN THẮNG
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng: Báo chí hãy chung tay làm cho bộ máy chính quyền TP.HCM ngày càng trong sạch, vững mạnh - Ảnh: THUẬN THẮNG

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng khi cả nước có hơn 850 cơ quan báo chí, hơn 35.000 người đang làm việc trong lĩnh vực báo chí với hơn 17.000 nhà báo được cấp thẻ là lực lượng hùng hậu trên mặt trận thông tin tuyên truyền.

“Bản thân tôi cũng như nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công việc hằng ngày thường xuyên tiếp xúc với báo chí. Những phóng viên, nhà báo tôi tiếp xúc đều là những người luôn truyền cho những người xung quanh nhiệt huyết làm nghề, lòng say mê cống hiến cho đất nước, quê hương, sự lăn xả quyết liệt vì lẽ phải, vì sự thật” - Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng cũng nhắc lại sự kiện gần đây nhất khi đưa phi công Trần Quang Khải về đất liền, nhiều phóng viên đã thức trắng đêm tại Nghệ An truyền trực tiếp tin tức và hình ảnh xúc động từ hiện trường đến với người dân cả nước.

Hoặc khi cá chết hàng loạt ở miền Trung, trong khi địa phương chưa kịp thời báo cáo thì nhờ báo chí, Chính phủ đã phát hiện, chỉ đạo quyết liệt để tìm ra nguyên nhân và sớm kết luận trong nay mai.

Ngoài ra, báo chí còn phản ánh được các vấn đề nóng như phòng chống tham nhũng, vệ sinh an toàn thực phẩm, gian lận thương mại, an toàn giao thông...

* Tại buổi họp mặt chiều 21-6 ở TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã kêu gọi báo chí phải tăng cường phản biện chính sách, dũng cảm tố giác tội phạm.

Ông khẳng định: “Lãnh đạo TP sẵn sàng tiếp thu bằng tinh thần cầu thị cao nhất những phản ánh về các hiện tượng tiêu cực. Các nhà báo hãy cùng chúng tôi chung tay làm cho bộ máy chính quyền TP.HCM ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Đồng thời ông khẳng định lãnh đạo TP sẽ cùng với các ngành, các cấp tạo mọi điều kiện để các phóng viên báo chí thực hiện nhiệm vụ thuận lợi và an toàn nhất.

Tuổi Trẻ giành 5 giải báo chí quốc gia, 9 giải báo chí TP.HCM

Tối 21-6, tại Cung hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) diễn ra lễ trao giải báo chí quốc gia lần thứ 10 năm 2015. Báo Tuổi Trẻ đoạt 5 giải báo chí quốc gia với các tác phẩm: loạt bài Những câu chuyện bên đường biên giới của Viễn Sự, Sơn Lâm, Thái Bá Dũng đoạt giải C thể loại phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí, ghi chép (báo in); ba tác phẩm: Ở nơi không được ngưng hi vọng của Thuận Thắng; Báo động nước nhiễm mặn chưa từng có của Hữu Khoa - Khoa Nam; Băng rừng đến trường từ...3g sáng của Huyền Trang - Tiến Thành đoạt giải C thể loại ảnh báo chí; tác phẩm Bàn chân hi vọng của Tiến Long - Mai Hoa đoạt giải khuyến khích thể loại ảnh báo chí.

* Tại lễ trao giải báo chí TP.HCM lần thứ 34 tổ chức sáng 21-6, Hội Nhà báo TP.HCM đã trao giải cho 51 tác phẩm thuộc năm nhóm thể loại với 6 giải nhất, 8 giải nhì, 15 giải ba và 22 giải khuyến khích từ 200 tác phẩm được gửi tham dự. Báo Tuổi Trẻ giành 9 giải, trong đó có 2 giải nhất với tuyến bài Nhận diện và ngăn chặn lợi ích nhóm của nhóm tác giả TS Vũ Ngọc Hoàng - TS Huỳnh Thế Du - Phạm Vũ và tuyến bài Ngược dòng Mekong đang hấp hối của nhóm tác giả Quốc Việt - Tiến Trình - Minh Trung - Quỳnh Trung - Nguyễn Khánh.

 

V.V.TUÂN - V.PHONG - T.KHÁNH - V.THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên