18/01/2015 09:02 GMT+7

Phóng sự ảnh: Bàn chân hi vọng

TIẾN LONG thực hiện
TIẾN LONG thực hiện

TT - Những câu chuyện thấm đẫm tình người từ chương trình Bước chân hạnh phúc lần thứ 2. Tổng cộng đã có 246 người nghèo được lắp chân giả từ chương trình này.

 Nụ cười hạnh phúc của mẹ con chị Đặng Thị Yến Nhi (Biên Hòa, Đồng Nai) sau khi được lắp chân giả.

Chân phải bị nghiến nát dưới lằn bánh xe tải khi nỗi buồn hôn nhân đổ vỡ một năm trước còn chưa nguôi ngoai, cuộc sống của Đặng Thị Yến Nhi (20 tuổi, P.Long Bình Tân, Biên Hòa, Đồng Nai) như đổ sụp, mịt mù tương lai. 

Một cô gái còn phơi phới tuổi xuân, trụ cột chính của gia đình, sau tai nạn bỗng chốc trở thành người tàn phế, ngồi một chỗ.

Ba ốm nặng, nhà bốn miệng ăn giờ đổ dồn lên tấm thân gầy của người mẹ năm nay đã 56 tuổi. Đứa con gái 2 tuổi cũng nhờ cậy vào mẹ.

Chị Đặng Thị Yến Nhi chờ đợi khoảnh khắc “hồi sinh” của đôi chân

Thương hoàn cảnh của Nhi, một người thân đã giới thiệu với nhóm bạn từ thiện Vi An. Hồ sơ gửi lên nhanh chóng được xét và Nhi được lắp chân giả cùng 150 người khác trong đợt đầu năm 2015.

Trong căn nhà vốn ảm đạm, đủ nỗi chán chường, từ ngày Nhi có đôi chân giả đã tràn ngập niềm vui, nụ cười rạng rỡ, tươi tắn, rộn ràng hơn.

Ngày ngày Nhi tập luyện với sự dìu dắt của cha và chị gái. Từng bước tập làm quen ban đầu của Nhi vẫn còn đau nhức, tê buốt. Nhưng trên khuôn mặt Nhi hiện rõ sự kiên cường, chịu khó. 

Nhi chia sẻ trước giờ ngồi một chỗ nhiều lúc buồn bực, áp lực tâm lý khiến cô muốn buông bỏ tất cả. Đến khi lên lắp chân, nghe và thấy nhiều hoàn cảnh bất hạnh hơn mình, cô đã có niềm tin hơn vào cuộc sống.

Nhi đang gắng sức tập luyện ngày đêm để quen với chân giả. Khi đôi chân cứng vững đi lại được bình thường, Nhi sẽ xin vào làm công nhân hoặc đi học nghề để kiếm tiền nuôi con và phụ giúp cha mẹ.

Cuộc sống xám xịt giờ le lói niềm tin, hi vọng với cô gái có đôi chân giả - thật.

Đi giày mới cho bàn chân hi vọng
Nụ cười của những người được lắp chân
Các kỹ thuật viên tình nguyện trao đổi về một trường hợp khó khi lắp chân giả
Chị Nguyễn Thị Huyền Trân, một người bạn trong nhóm Vi An, hỏi thăm một người bán vé số cụt chân để giúp đỡ lắp chân giả
Tỉ mẩn ghép khớp cho chân
 Kỹ thuật viên hướng dẫn bà Phan Thị Thể tập đi những bước đầu tiên
Từng bước đi chập chững cho ước mơ trở lại làm công nhân của Đặng Thị Yến Nhi
Bức ảnh lưu niệm là món quà đầy ý nghĩa dành cho nhóm bạn tình nguyện 
TIẾN LONG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên