Sự kiện

Thứ năm 15-09-2022
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế: Không thể đưa ra một giá đất nào thỏa mãn, hài hòa lợi ích tất cả
Thời sự

TTO - Chúng tôi cùng các cơ quan liên quan xử lý hài hòa vấn đề này. Không thể nào đưa ra một giá đất mà thỏa mãn, hài hòa lợi ích của các đối tượng trong xã hội.

Chủ nhật 22-05-2022
Luật Đất đai: Sửa đổi hay làm luật mới?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục đồng ý cho Chính phủ lùi thời điểm trình dự án sửa đổi bổ sung Luật đất đai đến cuối năm 2022. Đây là lần thứ 4, việc sửa đổi bổ sung Luật đất đai được gác lại trong khi nhiều vấn đề vướng mắc, phát sinh trong thực tế đang rất cần được giải quyết.

Thứ năm 19-05-2022
Luật đất đai: Ma trận của những ma trận
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Không có luật nào phức tạp và tốn nhiều giấy mực công sức của giới học thuật cũng như cơ quan làm luật như Luật đất đai. Cho đến nay, sau 10 năm áp dụng, luật mới nhất năm 2013 để lộ rõ nhiều bất cập, đã có nhiều lần dự thảo sửa đổi luật này được nâng lên đặt xuống, và mới nhất, nó lại sẽ được trì hoãn đến một kỳ họp khác trong tương lai của Quốc hội.

Thứ tư 18-05-2022
Luật pháp về đất đai và nhu cầu an cư
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Giá căn hộ gia tăng chóng mặt đang bị quy trách nhiệm là thủ phạm ảnh hưởng đến giấc mơ an cư của người dân. Nhưng đằng sau đó là câu chuyện về nhiều vướng mắc cho đến nay vẫn chưa tháo gỡ.

Thứ ba 17-05-2022
Pháp luật đất đai Trung Quốc:Cuộc giằng co khó xử
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Xuất phát là một quốc gia nông nghiệp lâu đời, pháp luật về đất đai là một trong những vấn đề phức tạp và nhạy cảm nhất trong nền hành chính Trung Quốc, nhất là sau hàng loạt cơn sốt bất động sản ở quốc gia đông dân nhất hành tinh những năm vừa qua.