Sự kiện

Thứ bảy 01-10-2022
Tranh luận: Bác sĩ trốn việc ở bệnh viện công ra phòng khám tư khám bệnh, có nên thông cảm?
Bạn đọc làm báo

TTO - Câu chuyện bác sĩ Bệnh viện TP Thủ Đức (TP.HCM) trốn việc ở bệnh viện trong một thời gian dài để xuống một phòng khám tư ở Gò Công (Tiền Giang) làm việc, dẫn đến nhiều tranh luận trái chiều. Tuy nhiên, có ý cho rằng đây là thực trạng chung.

Thứ bảy 01-10-2022
Trốn việc ở bệnh viện công ra phòng khám tư: Bác sĩ nhận sai và nêu lý do khó khăn về kinh tế
Sức khỏe

TTO - Sáng 1-10, Sở Y tế TP.HCM đã thành lập tổ công tác xuống Bệnh viện TP Thủ Đức để xác minh, làm rõ những nội dung phản ánh "bác sĩ trốn việc ở bệnh viện công ra phòng khám tư" đăng trên Tuổi Trẻ cùng ngày.

Thứ bảy 01-10-2022
Trốn việc ở Bệnh viện TP Thủ Đức, bác sĩ xuống Tiền Giang làm phòng khám tư
Sức khỏe

TTO - Bốn bác sĩ Bệnh viện TP Thủ Đức (TP.HCM) đã trốn việc ở bệnh viện trong một thời gian dài để xuống một phòng khám tư nhân ở Gò Công (Tiền Giang) làm việc.

Thứ sáu 30-09-2022
Vì sao bác sĩ K. nghỉ việc?
Sức khỏe

TTO - Cho rằng mình không tự ý 'nghỉ ngang', bác sĩ T.C.K. mong muốn Sở Y tế Cà Mau thu hồi văn bản đề nghị các cơ sở y tế không tiếp nhận mình.

Thứ sáu 30-09-2022
Chuyện Sở Y tế Cà Mau đề nghị cơ sở y tế cả nước 'cấm cửa' một bác sĩ không mới
Thời sự

TTO - Chuyện một bác sĩ ở Cà Mau đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn phục vụ 5 năm theo cam kết khiến Sở Y tế ra văn bản đề nghị cơ sở y tế cả nước "cấm cửa" không phải mới.

Thứ năm 29-09-2022
Cà Mau đề nghị 'cơ sở y tế toàn quốc' không nhận bác sĩ bỏ việc sau khi được cử đi đào tạo
Sức khỏe

TTO - Bác sĩ được địa phương cử đi đào tạo theo địa chỉ sử dụng tự ý bỏ việc đã bị "bêu tên" khắp các cơ sở y tế trong và ngoài công lập trên toàn quốc.

Thứ tư 28-09-2022
Bác sĩ được hỗ trợ đào tạo rồi bỏ việc, Cà Mau đề nghị các bệnh viện không tuyển dụng
Sức khỏe

TTO - Một bác sĩ đa khoa ở Cà Mau được cử đi đào tạo theo địa chỉ tuyển dụng nhưng thực hiện không đúng cam kết, nên Sở Y tế tỉnh này ra thông báo đề nghị các bệnh viện không tiếp nhận, tuyển dụng bác sĩ này.

Thứ bảy 10-09-2022
'Tôi là bác sĩ, xin nghỉ việc, một năm chưa giải quyết, còn bị cảnh cáo'
Bạn đọc làm báo

TTO - "Trong khi chờ được cho thôi việc, bất ngờ ngày 14-1-2022, giám đốc Trung tâm Y tế TP Bến Tre ra quyết định kỷ luật tôi mức "cảnh cáo" dù tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và không vi phạm pháp luật".

Thứ tư 24-08-2022
Bác sĩ mà lương chưa bằng công nhân
Bạn đọc làm báo

TTO - Tuổi Trẻ có bài phản ánh về việc "Bác sĩ học ít nhất 6 năm, lương mới ra trường chưa nổi 3 triệu". Nhiều bạn đọc cho rằng cần cải tiến lương để có thể đãi ngộ các y bác sĩ hơn.

Thứ tư 24-08-2022
Bác sĩ cơ sở làm 25 năm thu nhập hơn 6 triệu, phụ cấp 25.000 đồng/ca trực
Sức khỏe

TTO - Gắn bó với nghề y đã hơn 25 năm nhưng lương chính thức của bác sĩ trưởng Trạm y tế phường Hiệp Thành (quận 12, TP.HCM) chỉ 6,3 triệu đồng. Với y sĩ, điều dưỡng có biên chế thì dưới 4 triệu đồng, còn điều dưỡng mới vào làm thì chỉ có 2,5 triệu.

Thứ ba 23-08-2022
Bác sĩ học ít nhất 6 năm, lương mới ra trường chưa nổi 3 triệu
Sức khỏe

TTO - Bộ Y tế đã có đề xuất chức danh bác sĩ, bác sĩ y học dự phòng, dược sĩ sau khi tuyển dụng được xếp lương bậc 2 đối với tất cả các hạng chức danh, do thời gian học tập và thực hành kéo dài hơn so với các ngành nghề khác.

Thứ bảy 06-08-2022
Bí thư Thành ủy gặp nhân viên y tế TP.HCM: Bác sĩ bật khóc khi nói về thu nhập
Thời sự

TTO - Trong bối cảnh ngành y tế TP.HCM đối diện nhiều khó khăn hậu dịch COVID-19, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã có cuộc gặp gỡ với cán bộ, nhân viên y tế hôm 5-8. Tại cuộc gặp, giám đốc Bệnh viện Hùng Vương đã khóc khi nói về thu nhập bác sĩ.

Thứ sáu 05-08-2022
Bác sĩ TP.HCM mong sớm có cơ chế hỗ trợ để yên tâm chữa bệnh cứu người
Sức khỏe

TTO - Tại buổi gặp gỡ với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trưa 5-8, nhiều cán bộ, nhân viên y tế đã có những chia sẻ về khó khăn, bất cập trong công việc thăm khám, cứu chữa người bệnh.