09/01/2017 09:26 GMT+7

Bà Clinton sẽ rời bỏ chính trường?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một người cộng sự thân thiết của cựu ngoại trưởng Hillary Clinton cho biết bà sẽ không bao giờ tham gia tranh cử vào chính quyền nữa sau thất bại tại cuộc bầu cử vừa qua.

Người bạn thân thiết của bà Hillary Clinton (ảnh) cho biết bà sẽ không bao giờ tranh cử một vị trí nào trong chính quyền nữa - Ảnh: Reuters
Bà Hillary Clinton - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP dẫn lời bà Neera Tanden - chủ tịch Trung tâm vì sự tiến bộ Mỹ, tổ chức nghiên cứu có quan hệ chặt chẽ với đảng Dân chủ - chia sẻ thông tin này trên đài CNN: "Tôi nghĩ bà ấy sẽ tập trung vào việc tìm kiếm những giải pháp để giúp đỡ trẻ em và các gia đình. Đó là những gì bà ấy đã tập trung trong cả đời mình, và rất nhiều vấn đề đang tác động đến họ trong vài năm tới đây".

Bà Neera Tanden nói thêm: "Nhưng tôi không nghĩ bà ấy sẽ lại tranh cử một vị trí nào đó trong chính quyền".

Bà Neera Tanden nêu quan điểm này sau khi báo New York Times đăng bài báo đoán định về khả năng bà Clinton sẽ tranh cử vị trí thị trưởng thành phố New York hay không.

Bà Tanden nói: "Tôi không nghĩ bà ấy sẽ tranh cử vị trí này và tôi không nghĩ bà ấy sẽ tranh cử các vị trí khác trong chính quyền". Tuy nhiên bà Tanden cũng không nêu những thông tin cụ thể trong các kế hoạch hoạt động của bà cựu ngoại trưởng 69 tuổi.

Dẫu vậy thì kể từ sau thất bại trước ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua, cho tới nay bà Clinton vẫn chưa hoàn toàn rút khỏi chính trường.

Bà đã tham dự hai sự kiện lớn của cộng đồng và vẫn tiếp tục nêu quan điểm của mình trên mạng xã hội Twitter.

Ngày 10-1, bà dự kiến sẽ có mặt tại Bộ ngoại giao Mỹ để dự lễ khai trương một sảnh trưng bày được đặt tên theo tên bà.

Văn phòng của bà Clinton cho biết bà sẽ cùng chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton, tham gia lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 20-1 tới.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên