27/10/2016 14:07 GMT+7

Ngày sinh nhật đáng nhớ của bà Hillary Clinton

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton đã có một ngày đánh dấu tuổi 69 đáng nhớ trong hội trường đầy ắp người ủng hộ cùng hát mừng sinh nhật cho bà vào trưa 26-10.

Bà Clinton trông thư thái và vui vẻ hơn tại một buổi vận động tranh cử ở Florida - Ảnh: AFP
Bà Clinton trông thư thái và vui vẻ hơn tại một buổi vận động tranh cử ở bang Florida - Ảnh: AFP

Theo đài CNN, bà Clinton còn có bữa sáng với bánh donut ngâm bia và uống rượu tequila mừng sinh nhật, đi nghe Adele trình diễn và cho rằng cách chữa trị tốt nhất cho một đất nước bị chia rẽ là một bữa tiệc khiêu vũ cấp... quốc gia.

Trước khi lên máy bay để đi vận động tranh cử trong buổi sáng 26-10, bà Hillary đã dừng lại trước mặt các phóng viên khi được thăm hỏi về ngày sinh nhật và nói: "Thật tuyệt vời! Thật tuyệt vời!".

Chưa đầy 2 tuần trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ, ứng cử viên đảng Dân chủ đang thể hiện một phong thái nhẹ nhàng và thư thái hơn so với giai đoạn trước đó của chiến dịch vận động tranh cử.

Tinh thần tràn đầy năng lượng của bà Hillary trong vài tuần gần đây cho thấy bà đang ngày càng tự tin hơn về phần thắng trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Cuối ngày, bà Hillary đã có một buổi phỏng vấn trên chương trình El Gordo y La Flaca bằng tiếng Tây Ban nha. Bà đã yêu cầu có bánh và một chai tequila nhân ngày sinh nhật của mình. Bà kết thúc cuộc phỏng vấn bằng một điệu nhảy dù có vẻ lúng túng với người dẫn chương trình.

Ngoài ra bà Clinton còn có một quyết định ngoài kế hoạch khi dừng chân đi nghe Adele. Phát ngôn viên của bà Clinton là Jennifer Palmieri cho biết đó là quyết định vào phút cuối và là món quà mà bà Hillary "tự thưởng cho bản thân" vì Adele là một trong những nghệ sĩ yêu thích của bà.

Một trợ lý khác của bà cho biết cựu ngoại trưởng Mỹ trở nên cuồng nhiệt khi nữ ca sĩ Adele kêu gọi mọi người trong khán phòng không bỏ phiếu cho ông Trump.

Tâm trạng thoải mái và thả lỏng của bà Clinton hoàn toàn trái ngược với giai đoạn đầu của chiến dịch khi mà những giây phút vui vẻ là điều xa xỉ. Đặc biệt là giai đoạn mà bà Clinton đối mặt với vụ bê bối thư điện tử cá nhân trong thời gian làm Ngoại trưởng Mỹ.

Lúc đó bà Clinton cũng phải đối mặt với thách thức từ ứng cử viên đảng Dân chủ Bernie Sanders trong khi luôn phải gồng mình chống lại tỉ phú Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên vài tuần gần đây, các cuộc thăm dò ý kiến cử tri toàn quốc cho thấy bà đang giành lợi thế ở các bang chiến địa quan trọng trong khi đối thủ của bà đang có những bước thụt lùi và vướng vào một loạt các cáo buộc tấn công tình dục.

Hôm sinh nhật cũng là lần đầu tiên bà Clinton thừa nhận rằng bà không phải là một chính trị gia có sức hút tự nhiên như tổng thống Barack Obama hay chồng bà, cựu tổng thống Bill Clinton.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên