06/09/2016 09:35 GMT+7

Audio 6-9: Airbus đào tạo nhân lực hàng không tại VN

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Airbus hỗ trợ đào tạo nhân lực hàng không tại VN, Khai giảng ngắn gọn để học sinh vui chơi, thanh niên ngáo đá chém công an bị thương... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Airbus hỗ trợ đào tạo nhân lực hàng không tại VN

Rạng sáng 6-9, Tổng thống Pháp François Hollande và đoàn tháp tùng tới Hà Nội bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước. Tổng thống François Hollande là vị tổng thống thứ ba của Pháp sang thăm Việt Nam sau các chuyến thăm của Tổng thống François Mitterrand năm 1993 và Tổng thống Jacques Chirac năm 1997 và năm 2004.

Sau khi Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc kết thúc, Tổng thống Pháp François Hollande đến thăm Việt Nam - Ảnh: Reuters

Xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã có phân hiệu lớp 10

Đề nghị di dời khẩn cấp cư dân chung cư cổ khu Chợ Lớn, TPHCM; Khánh Hoà: Cần xử lý triệt để quảng cáo, rao vặt dán sai quy định; Còn nhiều bãi rác gây ô nhiễm ở Đồng Tháp; Công an TP Vinh bắt gần 500 khẩu súng là đồ chơi bạo lực trẻ em; Thanh niên ngáo đá, chém công an bị thương; Xe khách 42 chỗ, nhồi nhét 82 hành khách;..

Sao nỡ lấy đi “buổi mai” của các em

“Học 2 tuần rồi mới nghe tiếng trống khai giảng thì đâu còn ý nghĩa gì” - nhận định đó của ông Nguyễn Đình Vĩnh, giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, không phải là mới.

Một em học sinh ngáp khi tham dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM sáng 5-9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Một em học sinh ngáp khi tham dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP.HCM sáng 5-9 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Quy hoạch cán bộ: đúng nhưng có trúng?

Câu chuyện “chồng quy hoạch vợ” mới đây làm dậy lên trong dư luận việc quy hoạch, bổ nhiệm, cất nhắc cán bộ trong bộ máy nhà nước. Câu hỏi đặt ra là: việc quy hoạch này là đúng (quy trình) nhưng liệu có trúng (chọn người)? Có hay không tình trạng “nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ, bốn trí tuệ” như dư luận bàn tán trong công tác cán bộ lâu nay?

Ông Nguyễn Đình Hương - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Quy hoạch đang... kìm hãm đất nước

Đó là nhận định chung của cả cơ quan soạn thảo (Bộ KH-ĐT) và cơ quan thẩm tra (Ủy ban Kinh tế và đại diện các cơ quan của Quốc hội) trong cuộc họp thẩm tra sơ bộ dự án Luật quy hoạch, chiều 5-9.

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải được đầu tư khoảng 2 tỉ USD, nhưng đến nay chỉ mới hoạt động chưa đầy 20% công suất. Trong ảnh: cảng SSIT (cảng container) phải chuyển sang làm hàng rời do thiếu hàng container - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Kỳ cuối: Phải thay đổi cách làm

Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị đổi ngang diện tích nhà, cho phép người dân ở chung cư cũ bán nhà tái định cư hình thành trong tương lai... để đẩy nhanh việc tháo dỡ, xây mới chung cư cũ.

Sau 23 năm đưa vào kế hoạch tháo dỡ, đến nay Q.5 mới di dời hết người dân ra khỏi chung cư 727 Trần Hưng Đạo để chuẩn bị tháo dỡ - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cháy nhà do chập điện ở thị trấn Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng

Chiều ngày 5/9, một vụ cháy nhà đã xảy ra tại thị trấn Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng làm nhiều người hoảng loạn vì ngọn lửa bùng phát rất mạnh

Chúng ta cầu mong sự thông tuệ

Đã có sự đồng cảm của nhiều bạn đọc về bài viết “Xúc cảm thần thánh” (Tuổi Trẻ ngày 2-9) của tác giả Vũ Minh Khương ở góc cạnh chúng ta cũng cầu mong có được sự thông tuệ cho giai đoạn xây dựng đất nước hiện nay.

Học sinh Trường tiểu học An Hội, quận Gò Vấp (TP.HCM) hát quốc ca trong lễ chào cờ ngày khai giảng 5-9 - Ảnh: Hữu Khoa

2 “cánh cò” đơn côi vào đại học

Cả hai đều là những đứa con của “ngôi nhà chung”: Cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương (Trung tâm Hướng Dương, tỉnh Bình Dương).

Mỹ Linh làm phục vụ bàn tại một nhà hàng ở thị xã Bến Cát - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Kỳ 2: Lòng tốt của các nhân sĩ

Mùa rét đầu năm Ất Dậu 1945, bác sĩ Vũ Đình Tụng đang làm việc ở Bệnh viện Phủ Doãn (nay là Bệnh viện Việt Đức). Ông vẫn đi sớm về khuya, đắm chìm trong việc cứu người, nhưng trở nên u sầu một cách khác thường.

Bác Hồ đến thăm xưởng sản xuất của ông Bùi Hưng Gia - Ảnh BHB

Gian nan vận động trẻ ra lớp

Năm học mới đã bắt đầu, nhưng đến thời điểm này nhiều xã ở huyện Trần Đề (Sóc Trăng) học sinh đến lớp vẫn còn thưa thớt. Một số đã nghỉ học từ đợt hạn mặn vừa rồi, theo cha mẹ làm ăn xa xứ; số còn lại quá khó khăn không thể đến trường.

Một lớp học thưa thớt học sinh ở Trường THCS Lịch Hội Thượng, Sóc Trăng - Ảnh: T.Trang

Khai giảng ngắn gọn để học sinh vui chơi

Ngày 5-9, hàng triệu học sinh cả nước đã tham dự lễ khai giảng năm học 2016-2017.

Trường THCS Hoàng Sa bước vào năm học mới - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Khởi tố đối tượng nghiện chuyên trộm cắp tài sản

Ngày 05 - 9, cơ quan CSĐT công an TP Buôn Ma Thuột đã khởi tố một đối tượng nghiện đi trộm cắp tài sản.

Chuẩn bị mổ tách hai bé dính nhau

Đó là hai bé gái con chị T.Q. (18 tuổi, người S’Tiêng, ở Bình Phước) dính nhau vùng cùng cụt, khiến hai bé đâu lưng vào nhau, mặt nhìn về hai hướng.

Hai bé dính nhau được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - Ảnh: HỮU KHOA

Vĩnh cửu đẹp và buồn

Những khán giả chờ đón bộ phim Vĩnh cửu (Éternité) của đạo diễn Trần Anh Hùng đã được thỏa lòng trong buổi công chiếu vào chiều 5-9 tại Trung tâm Văn hóa Pháp, Hà Nội. 

Cảnh trong phim Vĩnh cửu. Bộ phim sẽ tiếp tục ra mắt tại TP.HCM vào ngày 7-9, trước khi công chiếu từ 9-9 - Ảnh: ĐPCC

Chuyện tình 10 năm của  Alăng Ngước

Hai con người thuộc hai dân tộc Cơ Tu - Ve cùng nhau vượt qua lời nguyền và những thử thách khắc nghiệt của bộ tộc, cũng như cuộc đời, để đến với nhau bằng một tình yêu đơm hoa kết trái.

Tấm thiệp cưới độc đáo của vợ chồng nhà báo Alăng Ngước

Tài xế buồn ngủ, xe bồn lao xuống mương

Đến gần trưa hôm nay, 5-9 lực lượng chức năng huyện Bình Chánh đã giải quyết xong hiện trường vụ tai nạn xe bồn lao xuống mương nước sâu gần 2 mét xảy ra trên địa bàn huyện.

Biển Đông và cơ chế đồng thuận

Có nhiều dấu hiệu cho thấy ASEAN tiếp tục không cùng tiếng nói trong việc giải quyết tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc tại Hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra ở Lào.

Chủ nhà Lào đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho các hội nghị cấp cao ASEAN (ảnh chụp trưa 5-9) - Ảnh: Q.TR.

Lãnh đạo G20 thông qua “Đồng thuận Hàng Châu”

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 11 nhóm các nước có nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) bế mạc chiều 5-9 với nhiều kết quả quan trọng. Đáng chú ý, hội nghị đã thông qua các gói chính sách và chương trình hành động mang tên “Đồng thuận Hàng Châu”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, Hàng Châu, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Thanh niên ngáo đá, chém công an bị thương

Công an TP. Vũng Tàu cho biết vừa bắt giữ đối tượng Trần Anh Tuấn, 26 tuổi, trú tại phường 5, TP. Vũng Tàu, để điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên