04/09/2016 12:07 GMT+7

Audio 4-9: ​Rước họa vì tin quảng cáo trên Facebook

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Đua xe trái phép trên quốc lộ 51, mất lòng tin thì vận nước sẽ lâm nguy, rước họa vì tin quảng cáo trên Facebook, ông Giang đảo ngược thế giới, nhà có người nghiện, phải làm sao?... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Nhức nhối nạn đua xe trái phép trên quốc lộ 51

Chuyện về cây vú sữa Bác Hồ ở đất mẹ Cà Mau; Đà Nẵng sẽ tinh giảm tàu thuyền đánh bắt công suất nhỏ; Khánh thành và khai giảng Trường THPT Võ Văn Kiệt ở Kiên Giang; TP.HCM: Tám năm, trường đại học vẫn nằm trên giấy; Dân Đồng Tháp kêu trời vị vựa ốc gây ô nhiễm; Trộm 50 triệu của chủ quán bị bắt ngay trong đêm là những nội dung chính của chương trình.

Xe không người lái và sự tùy tiện

Đọc tin hết hãng này đến hãng khác thử nghiệm xe không người lái, có lẽ chúng ta đều tò mò với một chút háo hức nhưng đều nghĩ đó là chuyện xa xôi ở tận đâu đâu.

Hiện nay Hà Tĩnh có gần 4.680 tàu thuyền đánh bắt gần bờ cần chuyển đổi sang tàu lớn để đánh bắt xa bờ -Ảnh: VĂN ĐỊNH
Hiện nay Hà Tĩnh có gần 4.680 tàu thuyền đánh bắt gần bờ cần chuyển đổi sang tàu lớn để đánh bắt xa bờ - Ảnh: VĂN ĐỊNH

Mất lòng tin thì vận nước sẽ lâm nguy 

Bài viết “Trước tương lai, sao thể yên lòng?” của nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang đăng trên Tuổi Trẻ ngày 2-9 và nhiều báo khác tiếp tục nhận được sự ủng hộ của dư luận.

Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong một dịp tiếp xúc cử tri hai quận 1 và 3 (TP.HCM) - Ảnh: Q.ĐỊNH

Đà Nẵng: đặt tượng danh nhân trên đường

Ý tưởng được nhiều người đồng tình, hưởng ứng này là của UBND Q.Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng). Nếu được các cấp, ngành liên quan thông qua, tháng 10 tới đây địa phương này sẽ triển khai thực hiện.

Đường Huyền Trân Công Chúa dự kiến được đặt một tượng đá của bà cao 2,2m - Ảnh: V.HÙNG

Ăn uống lập trình

Có gì khác biệt giữa việc đói ăn khát uống (ăn uống theo nhu cầu của cơ thể) với việc ăn uống lập trình theo thực đơn mỗi ngày hay thực đơn giữa các buổi trong một ngày: sáng, trưa, chiều và tối?

Công nhân làm việc vất vả nên cơ thể có nhu cầu cao về dinh dưỡng, năng lượng nhưng do thu nhập thấp nên thường ăn uống kham khổ, không đủ chất. Trong ảnh: công nhân chọn mua cá khô mặn - Ảnh: LÊ PHAN

Rước họa vì tin quảng cáo trên Facebook

Hàng triệu sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng đang được giới thiệu, quảng cáo trên Facebook bằng những lời có cánh đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe cho người tiêu dùng.

Biên tập viên VTV khẳng định anh không hề được xin phép nhưng vẫn bị đưa lên trang quảng bá thuốc chữa trĩ nội, trĩ ngoại trong một quảng cáo trên Facebook - Ảnh: Việt Dũng

Mừng đó, rồi lo đó...

Để nuôi được con chữ, hai học trò nhỏ A Vang và Y Hồng (ở xã nghèo Mường Hoong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) đã từng ngày “bán” sức khỏe của mình. 

Y Hồng nỗ lực hết mình để đến trường. Nhưng trước mắt còn nhiều khó khăn quá - Ảnh: H.TIẾN

Kỳ cuối: Người anh hùng không được phong tặng

Đã sống quen với tâm trạng lúc thăng, lúc giáng nên khi nhớ đến việc nhận quyết định sang Trung Quốc học ở Trường trung cao lục quân (năm 1953) để “nâng cao trình độ”, ông vẫn thanh thản như kể chuyện đánh trận.

Anh hùng đại tá La Văn Cầu (thứ hai từ trái sang), trung tá Đặng Văn Việt (mặc complet) ngồi kế bên, trong cuộc gặp mặt của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan với cựu chiến binh trung đoàn 174 tại Phủ Chủ tịch - Ảnh: nhân vật cung cấp

Trộm 50 triệu của chủ quán bị bắt ngay trong đêm

Sáng nay (ngày 3/9), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên, An Giang ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tý, sinh năm 1999, tạm trú tại khóm An Hưng, phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên để tiếp tục điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Niềm hi vọng của Lê Minh Châu

Gặp Lê Minh Châu sau chuyến trở về từ Mỹ tham dự hội nghị của Liên Hiệp Quốc, ánh mắt và nụ cười ấy vẫn còn lấp lánh niềm tự hào.

Lê Minh Châu - Ảnh: U.T.

“Ý tưởng điên rồ” của hai thanh niên người Úc

Với một chiếc xe tải chở theo hai máy giặt, hai máy sấy và thùng chứa nước, kể từ năm 2014 tới nay “nhà máy giặt di động” của Lucas Patchett và Nicholas Marchesi đã giặt miễn phí khoảng 137.000kg quần áo bẩn trên toàn nước Úc.

Lucas Patchett (ngồi bên trái) và Nicholas Marchesi (ngồi bên phải) là các sáng lập viên của tổ chức Orange Sky Laundry - Ảnh: Observers

Ông Giang đảo ngược thế giới

Chiều 3-9, tại Huế đã diễn ra cuộc triển lãm “Đảo ngược” với 15 bức tranh vẽ theo lối lộn ngược của họa sĩ Nguyễn Đại Giang. Phòng tranh đã gây một sự thu hút đặc biệt cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên vì nó rất lạ.

Ca Huế trên sông Hương (sơn dầu) của họa sĩ Nguyễn Đại Giang
Ca Huế trên sông Hương (sơn dầu) của họa sĩ Nguyễn Đại Giang

Những thứ không bị đánh cắp

Đón mẹ vào Sài Gòn sống cùng. Nghe thế tưởng quý hóa lắm, đã đến hồi mẹ khỏi làm lụng chu cấp tiền ăn học, giờ là lúc được con trả hiếu. Thật ra chuyến này mẹ vào để chăm cháu cho con trai và con dâu đi làm việc. Mẹ xem đây cũng là một thứ trách nhiệm, một thứ tình thương.

Minh họa: Nguyễn Ngọc Thuần

Tiếp tục thay đổi

Để chuẩn bị kế hoạch đổi mới thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 sẽ được công bố vào đầu năm học tới, Bộ GD-ĐT đang bàn phương án thay thế tổ chức thi THPT quốc gia theo từng môn như trước đây bằng năm bài thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh) và khoa học xã hội (sử, địa, giáo dục công dân). 

Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Luật TP.HCM làm thủ tục trước buổi thi kiểm tra năng lực mùa tuyển sinh 2016 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Bắt xe chở rác thải công nghiệp đổ trộm ra môi trường

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đơn vị này vừa bắt quả tang một xe tải vận chuyển rác thải công nghiệp vào khu rừng tràm thuộc địa bàn TP.Biên Hòa đổ trộm.

Nhà có người nghiện, phải làm sao?

Pháp luật quy định rõ những trường hợp phải tập trung cai nghiện bắt buộc, nhưng khi áp dụng vẫn còn một số vướng mắc khiến người nghiện lẫn người thân lo lắng...

Ngỡ ngàng Myanmar

Tôi đến Yangon, Myanmar trong một buổi sáng bình yên. Xuống máy bay, đi thẳng ra cửa hải quan, cô hải quan cửa khẩu cười chào rồi làm thủ tục nhập cảnh nhanh một cách không ngờ: 10g20 đáp, 10g30 đã ra khỏi sân bay. Ngỡ ngàng! 

Cô bán vải ở chợ Bogyoke với xấp hình bà Aung San Suu Kyi - Ảnh: NGÔ PHƯƠNG THẢO

Công bố khoản tín dụng quân sự 500 triệu USD

Tại cuộc họp báo sau hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết Ấn Độ sẽ cung cấp cho Việt Nam khoản tín dụng ưu đãi trị giá 500 triệu USD nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại ao cá Bác Hồ - Ảnh: VIỆT DŨNG
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại ao cá Bác Hồ - Ảnh: VIỆT DŨNG

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm két sắt ở các cơ quan công sở

Hôm nay, Cơ quan CSĐT công an huyện M’Đrắk - tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố, bắt tạm giam một đối tượng chuyên đục két sắt để trộm cắp tài sản ở các cơ quan công sở.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên