28/04/2017 14:02 GMT+7

Audio 28-4: PVN vi phạm rất nghiêm trọng

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Chung tay “cứu” ngành chăn nuôi heo, HĐND tỉnh phải giám sát việc phá rừng làm dự án, “Bí quyết” giữ khỏe khi du lịch, THAAD: thêm dầu vào lò lửa Triều Tiên... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

ĐBSCL mỗi năm mất 500 hécta đất vì sạt lở

Táo tợn cướp ngân hàng tại Trà Vinh; Sập cầu, tỉnh lộ ĐT 848 bị chia cắt; Hàng trăm hố ga ở Hà Nội bị mất nắp; Nhà ở trung tâm Đà Lạt bỗng dưng nứt toác; Xâm hại 2 con gái riêng của vợ lãnh án 16 năm tù; Chồng Trung Quốc đâm vợ hơn 50 nhát lãnh án tử…

Chạy lở, “nước đói” và sự biến dạng đồng bằng

Mấy năm nay, ĐBSCL vắng bóng mùa nước nổi, thưa dần hoặc không còn cảnh chạy lũ. Nhưng nhiều người dân vùng này hiện đang rơi vào tình thế khắc nghiệt hơn, nguy hiểm hơn. Đó là cảnh nhốn nháo, bất an lo chạy lở.

Hiện trường một đoạn sạt lở trên sông Vàm Nao - Ảnh: B.ĐẤU
Hiện trường một đoạn sạt lở trên sông Vàm Nao - Ảnh: B.ĐẤU

Vi phạm của PVN: rất nghiêm trọng

Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM. Ông Đinh La Thăng là người chịu trách nhiệm trong nhiều vi phạm, khuyết điểm của Tập đoàn Dầu khí giai đoạn 2009-2011.

Nhà máy xơ sợi Đình Vũ (Hải Phòng) mà PVC có tham gia thực hiện xây lắp gặp nhiều trục trặc, đến nay lâm vào tình cảnh thua lỗ, sản phẩm làm ra khó tiêu thụ, đang phải tính phương án bán toàn bộ - Ảnh: HÀ BÌNH

Tên cướp bình tĩnh, chậm rãi ra tay

Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đến chiều tối 27-4 vẫn chưa bắt được thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng tại phòng giao dịch Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trụ sở ở thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh xảy ra ngày hôm trước.

Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp - Ảnh: Thanh Khiết
Ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp - Ảnh: Thanh Khiết

Chung tay “cứu” ngành chăn nuôi heo

Tại buổi làm việc với Bộ NN&PTNT về giải pháp “cứu” ngành chăn nuôi trên địa bàn Đồng Nai, nhiều ý kiến kêu gọi các nhà bán lẻ giảm giá bán thịt hơn nữa để kích cầu, trong khi các doanh nghiệp (DN) chế biến có thể tăng mua để cấp đông, dự trữ.

Trang trại heo của ông Nguyễn Hữu Thắng (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) giảm đàn 30-40% do thua lỗ - Ảnh: A LỘC

HĐND tỉnh phải giám sát việc phá rừng làm dự án

Ngày 27-4, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương đã có buổi làm việc với ông Lê Văn Hữu (nguyên chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên) và ông Nguyễn Văn Chín (nguyên chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên) để tìm hiểu thông tin về các dự án đang triển khai đã lấy một diện tích lớn đất rừng ở địa phương (Tuổi Trẻ đã phản ánh).

Gốc cây dương gần 20 năm tuổi nằm lăn lóc trên khu đất làm sân golf của New City tại xã An Phú, TP Tuy Hòa (Phú Yên) - Ảnh: Vân Trường

Hỗ trợ để người lao động đủ sống

Tiếp tục bàn câu chuyện thu nhập của người lao động hiện chưa đủ sống, nhiều ý kiến cho rằng cần nhiều chính sách hỗ trợ từ phía Nhà nước và doanh nghiệp để người lao động có thể tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống.

Người lao động khu vực quận 9, Thủ Đức (TP.HCM) tham dự buổi tư vấn tuyển sinh cao đẳng, đại học hệ vừa học vừa làm tại Nhà văn hóa Khu công nghệ cao TP.HCM - Ảnh: Vũ Thủy

Lên vùng cao giúp dân giảm nghèo

Họ là những người trẻ với nhiều ý tưởng giúp bà con thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no hơn. Và hơn một năm qua, những người trẻ ấy đã “xắn tay” xây dựng đường bêtông liên thôn, hỗ trợ kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Chị Lý Thị Hường vui mừng khi được sử dụng công trình điện lưới do Đoàn thanh niên thực hiện - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Kỳ 1: Những ngày cuối cùng

Cuối tháng 4-1975, lẫn trong các đoàn xe tăng, bộ binh giải phóng đổ về Sài Gòn có những người lặng lẽ làm nhiệm vụ đặc biệt. Họ cũng đeo súng AK nhưng không có mục tiêu chiến đấu. Nhiệm vụ chính của họ là tiếp quản Ngân hàng Quốc gia, bảo đảm an toàn kho tiền vàng của chính quyền Sài Gòn để lại...

Cảnh sát dã chiến bảo vệ vòng ngoài Ngân hàng Quốc gia VNCH trong những ngày tháng 4-1975 - Ảnh tư liệu
Cảnh sát dã chiến bảo vệ vòng ngoài Ngân hàng Quốc gia VNCH trong những ngày tháng 4-1975 - Ảnh tư liệu

Khi tiêu cực được gọi tên là... “hỗ trợ”

Nền giáo dục Việt Nam không thể phát triển được khi luôn có sự “ngầm hiểu” giữa ban giám hiệu với giáo viên, giữa giáo viên với giáo viên để “hỗ trợ” những học sinh có vấn đề, hoặc đồng nghiệp đang vào “thế kẹt”.

Cải cách chưa triệt để

Giáo sư Phạm Minh Hạc - nguyên bộ trưởng Bộ Giáo dục - đã chia sẻ nhận định trên khi trao đổi với Tuổi Trẻ về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Điểm đặc biệt của dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể là việc đưa hoạt động trải nghiệm sáng tạo vào hệ thống môn học từ tiểu học đến THPT. Trong ảnh: Học sinh các trường THCS đang trải nghiệm các trò chơi trong ngày hội vật lý vui tại Trường THCS Tùng Thiện Vương, Q.8, TP.HCM - Ảnh: Như Hùng

“Bí quyết” giữ khỏe khi du lịch

Những ngày lễ, mùa hè mọi người thường về thăm quê, du lịch trong hoặc ngoài nước. Nên chuẩn bị hành trang đầy đủ tuân theo một số quy định, nguyên tắc về an toàn để chuyến du lịch vui vẻ, sức khỏe và thoải mái.

Du lịch làng Cù Lần, Đà Lạt - Ảnh: T.T.D.

Hài nhảm: áp lực từ sự quá tải

Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực sân khấu hài ở cả ba vai trò tác giả - đạo diễn - diễn viên, đạo diễn - NSƯT Đức Thịnh đã có cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ với mong muốn làng hài  sẽ có những tín hiệu vui.

NSƯT Đức Thịnh: “Với tần suất xuất hiện liên tục thì chắc chắn nghệ sĩ hài sẽ không có nhiều cái hay và giá trị cho khán giả”. Trong ảnh: NSƯT Đức Thịnh (bìa phải) và các nghệ sĩ hài Thu Trang, Trấn Thành, Trường Giang trong chương trình Đấu trường tiếu lâm - Ảnh: Điền Quân Media

Nỗi đau kéo dài

Từ vụ “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén bị chậm bồi thường do bị oan sai, nhiều chuyên gia pháp lý đề nghị phải nâng tính chuyên nghiệp và quy định rạch ròi về vấn đề này.

THAAD: thêm dầu vào lò lửa Triều Tiên

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mà Mỹ triển khai ở Hàn Quốc sẽ là giải pháp hay ngòi nổ cho cuộc khủng hoảng Triều Tiên?

Người dân Hàn Quốc biểu tình khi xe quân sự chở hệ thống THAAD của Mỹ xuất hiện tại Seongju, Hàn Quốc ngày 26-4 - Ảnh: Yonhap/Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên