22/02/2017 09:27 GMT+7

Audio 22-2: ​Có được nhận xe của doanh nghiệp tặng?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Ba năm nữa không còn quá tải bệnh viện, tăng giám sát để ngăn thực phẩm bẩn, có được nhận xe của doanh nghiệp tặng?, quét sạch IS ở Mosul: chuyện không dễ... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Gia cầm chưa qua kiểm dịch vẫn bày bán tràn lan tại TPHCM

Cẩu thành công toa tàu lên ray đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông; Cách chức hiệu trưởng và hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội; Dải nước màu đỏ không liên quan đến Formosa

Bài học cay đắng

Vụ cháu bé bị gãy xương đùi do va vào chiếc taxi chở cô hiệu trưởng và hiệu phó Trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) cuối cùng cũng đã khép lại với quyết định kỷ luật hai vị lãnh đạo trường này. Đó là một bài học cay đắng đối với cả người trong cuộc lẫn những người chịu trách nhiệm điều tra, xử lý sự việc.

Ba năm nữa không còn quá tải bệnh viện

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - khẳng định như vậy với các lãnh đạo cao nhất của TP tại buổi làm việc của Ban thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy với Đảng ủy Sở Y tế TP chiều 21-2.

Chật chội trên những giường bệnh tại khoa hô hấp Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

Kiểm toán 27 dự án BOT, giảm gần 100 năm thu phí! 

Ngày 21-2, báo cáo với đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) cho biết nhiều dự án trong số 27 dự án kiểm toán phải giảm 5-7 năm thu phí. 

Trạm thu phí BOT của Tập đoàn Đức Long Gia Lai đặt trên quốc lộ 14 đầu vào cửa phía Nam TP Pleiku (Gia Lai) thuộc dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 14 từ km1610 đến cầu 110 (Gia Lai). Dự án này được đề nghị giảm 7 năm, 2 tháng, 27 ngày thu phí - Ảnh: T.B.D.

Đảm bảo công bằng, đừng tận thu…

Có nhiều ý kiến khác nhau về việc đánh thuế bán hàng trên mạng xã hội. Đa số chuyên gia cho rằng ai có thu nhập từ kinh doanh đều phải đóng thuế, nhưng nên ấn định mức doanh thu nhất định mới phải nộp…

Chị Thúy Nga (Q.Tân Bình, TP.HCM) có shop thời trang và quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội. Chị Nga cho rằng thu thuế trên Facebook cũng được nhưng cần ở mức hợp lý - Ảnh: T.T.D.

Bắt đối tượng trộm xe máy tấn công người truy đuổi

Công an huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre vừa bắt Nguyễn Cương Lĩnh, 32 tuổi, ngụ, xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ngoài ra, Lĩnh còn liều lĩnh dùng dao chống trả khi bị truy bắt.

Tăng giám sát để ngăn thực phẩm bẩn

Quan điểm này được phần lớn các diễn giả đồng thuận chia sẻ tại buổi tọa đàm “Hướng giải pháp ngăn chặn thực phẩm bẩn”, do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao tổ chức sáng 21-2.

Cần tăng giám sát và xử lý nghiêm để người dân có thực phẩm sạch hằng ngày. Trong ảnh: cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện cơ sở bơm tạp chất vào tôm ở ĐBSCL - Ảnh: KHOA NAM

Giúp giảm tải trong 4-5 năm tới

Sáng 21-2, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ Quốc phòng đã ký bàn giao khu đất gần 20ha cho Bộ Giao thông vận tải để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất (TSN).

Đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải cùng các sở ngành liên quan đi kiểm tra thực địa trước khi ký kết bàn giao và nhận đất cho Tân Sơn Nhất - Ảnh: ĐÌNH DÂN

Chọn xe buýt để được đi bộ 

Tiếp tục bàn câu chuyện tăng cường đi bộ của người dân TP.HCM, bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa nhiễm - thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, đã chia sẻ kinh nghiệm chọn xe buýt đi làm để tạo cơ hội đi bộ cho bản thân.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh chọn đi làm bằng xe buýt để tạo cơ hội đi bộ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Kết quả vụ 210 trẻ ngộ độc thực phẩm do thức ăn nhiễm vi sinh

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 210 học sinh thuộc 3 Trường tiểu học trên địa bàn huyện Long Hồ và TP Vĩnh Long phải nhập viện, hôm qua, cơ quan chức năng cho biết đã có kết quả xét nghiệm và xác định được nguyên nhân

Trao chìa khóa tự tin cho bệnh nhân

Tiến sĩ, bác sĩ Phan Minh Hoàng, trưởng khoa tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM), vừa được Trung ương Hội LHTN VN tuyên dương là một trong 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2017. Dưới đôi tay tài hoa và trái tim nhiệt huyết của bác sĩ trẻ này, nhiều bệnh nhân đã được chữa trị kịp thời. 

TS.BS Phan Minh Hoàng (thứ hai từ trái) mổ cho một bệnh nhân - Ảnh: DUYÊN PHAN

Kỳ 2: Người phi công Việt Nam đầu tiên

“Ngay từ những thập niên đầu thế kỷ 20 Việt Nam đã có phi công được lịch sử hàng không ghi nhận, đó là Đỗ Hữu Vị, một người Việt gốc Sài Gòn, đi lính ở nước Pháp và trở thành sĩ quan không quân trong Thế chiến thứ nhất” - nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu nói...

Đỗ Hữu Vị - phi công đầu tiên của Việt Nam - Ảnh tư liệu
Đỗ Hữu Vị - phi công đầu tiên của Việt Nam - Ảnh tư liệu

Tại sao chỉ xét tuyển NV1?

Đây là băn khoăn của nhiều thí sinh ngay sau khi Ban tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) công bố quy định tuyển sinh vào các học viện - trường ĐH quân đội 2017 với một điểm lưu ý đặc biệt: các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường. 

Đại diện các trường quân đội tham gia tư vấn cho thí sinh tại Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức ở TP Buôn Ma Thuột ngày 18-2 - Ảnh: Thái Bá Dũng

Trên 100 tuổi, gãy xương đùi vẫn khỏi

Chỉ một chút sơ ý hay vội vã, người lớn tuổi có thể bị trượt té bất ngờ và gãy cổ xương đùi. Có người phải sống trong đau đớn vì thân nhân sợ lớn tuổi quá, đưa đi bệnh viện mổ sẽ chết!

Cụ Nguyễn Thị Thiệp hiện 105 tuổi khỏe mạnh, đi lại được khi đến tái khám ngày 7-2, sau hai năm được phẫu thuật thay khớp háng tại Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: Hữu Khoa

Tôi muốn thay đổi cách nhìn về “cô dâu Việt”

20 giờ, phòng ghi hình của một trung tâm giáo dục ngoài giờ ở TP Đài Bắc (Đài Loan) bật đèn “đang ghi hình” trước cửa. Bên trong, một phụ nữ ngồi trước máy quay nói tiếng Trung, thỉnh thoảng nhấn mạnh tiếng Việt “a, ă, â...”.

Cô Trần Thị Hoàng Phượng giảng dạy tiếng Việt - Ảnh: NVCC

Thanh niên Đồng Nai chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ chuối

Sáng 21-2, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt bán chuối tại hai địa điểm nhằm hỗ trợ, chia sẻ với người dân trồng chuối trên địa bàn đang gặp khó khăn, không bán được chuối và phải đem chuối chín cho gia súc ăn.

Vết nhơ tình dục: ai được tha thứ, ai không?

Một câu chuyện tưởng là bên lề của mùa giải Oscar 2017 nhưng nóng lên trước đêm trao giải: câu chuyện liên quan đến đạo đức và vết nhơ tình dục trong quá khứ của nghệ sĩ được xới lại để nói đến sự bất công giữa nghệ sĩ da trắng và da màu.

Nate Parker (ngồi giữa) và dàn diễn viên trong phim The birth of a nation - Ảnh: AP

Có được nhận xe của doanh nghiệp tặng?

Vụ một doanh nghiệp ở Cà Mau tặng  tỉnh này 2 xe sang trị giá trên 6,2 tỉ đồng đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Pháp luật quy định vấn đề này ra sao?

Một trong hai xe Lexus GX460 được công ty Công Lý tặng tỉnh Cà Mau - Ảnh: CTV

Quét sạch IS ở Mosul: chuyện không dễ 

Ngày 19-2, Thủ tướng Iraq Haydar al-Abadi phát lệnh mở màn giai đoạn 2 của chiến dịch đánh vào khu vực phía tây của TP Mosul, được coi là thủ phủ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq.

Các lực lượng Iraq đang tiến về phía tây Mosul ngày 19-2 - Ảnh: Reuters

Tướng cương trực làm cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

Ngày 21-2, chiếc ghế cố vấn an ninh quốc gia Mỹ đã chính thức có chủ: trung tướng lục quân Herbert Raymond McMaster. Vị tướng có bằng tiến sĩ này nổi tiếng không chỉ bởi thành tích chiến đấu mà còn bởi sự cương trực, dám chỉ trích và thách thức cấp trên.

Trung tướng Herbert Raymond McMaster (trái) phát biểu sau khi nghe quyết định của Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Reuters

Thảm cảnh gia đình từ game bắn cá

Sáng 21-2, Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Hiếu, tạm trú thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương can tội giết vợ là Phan Thị Thi (47 tuổi).

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên