21/02/2017 10:48 GMT+7

Audio 21-2: ​Bán hàng trên Facebook: phải nộp thuế

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Sống sót qua tai nạn kinh hoàng, bán hàng trên Facebook: phải nộp thuế, bệnh trái mùa tăng đột biến ở miền Tây, bước tiến mới trong chinh phục vũ trụ, Triều Tiên không công nhận người bị sát hại là Kim Jong Nam... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Dân Đà Nẵng chưa “mặn mà” xe buýt trợ giá

Siêu tàu container cập cảng CMIT- Bà Rịa- Vũng Tàu; Trùng tu ngôi trường gần 100 tuổi tại Cần Thơ; Nhiều cây cầu gỗ vùng Đồng Tháp Mười có nguy cơ sụp đổ; Khen thưởng đột xuất nhóm phá án “cô gái chết lõa thể trong bao tải”; Náo loạn phiên xử phúc thẩm vụ giết người ở chợ đêm Dinh Cậu, Phú Quốc, Kiên Giang; Mang đao kiếm ra phố, giải quyết mâu thuẫn tại Hà Tĩnh;...

Không phải chuyện riêng của TP.HCM

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa có phiên họp bàn về dự thảo nghị định của Chính phủ quy định một số cơ chế, chính sách, tài chính - ngân sách đặc thù đối với TP.HCM. “Cánh cửa” chưa hoàn toàn mở ra, dựa trên lập luận chính vẫn là thành phố đã rất phát triển nên cần chia sẻ với cả nước.

Ảnh minh họa

TP.HCM xin cơ chế đặc thù để đóng góp cho cả nước

Họp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội bàn về cơ chế đặc thù cho TP.HCM (ngày 20-2), Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định TP xin cơ chế đặc thù để được tự chủ hơn, huy động nhiều nguồn lực phục vụ phát triển, đóng góp trở lại cho cả nước.

Khu trung tâm TP.HCM bên sông Sài Gòn - Ảnh: HỮU KHOA

Sống sót qua tai nạn kinh hoàng

Phóng viên báo Tuổi Trẻ là hành khách trên chuyến tàu SE2 gặp tai nạn nghiêm trọng chiều 20-2 tại Huế và chứng kiến giây phút kinh hoàng. 

Theo phương án cứu hộ thì sẽ cẩu các toa tàu lên cao rồi kéo ra khỏi đường ray - Ảnh: Nhật Linh
Theo phương án cứu hộ thì sẽ cẩu các toa tàu lên cao rồi kéo ra khỏi đường ray - Ảnh: Nhật Linh

Bán hàng trên Facebook: phải nộp thuế

Cơ quan quản lý khẳng định sẽ tính toán thu thuế không chỉ bán hàng trên Facebook mà cả trên các mạng xã hội như Zalo, Instagram, YouTube... Thực tế, có đơn vị doanh thu cả tỉ đồng nhưng không nộp thuế...

Hai chị Kim Hoàng và Tú Trinh (ở quận Bình Tân, TP.HCM) trả tiền bộ quần áo đã đặt mua qua Facebook nhưng không có hóa đơn (ảnh chụp chiều 20-2) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Biển Đà Nẵng đang bị xâm thực

Gần 1 tháng qua, những hộ kinh doanh tại khu vực bãi biển du lịch Đà Nẵng phải chật vật vì tình trạng nước biển xâm thực nghiêm trọng vào bờ, thậm chí có nơi chỉ còn cách bờ biển vài mét.

Trả vỉa hè cho người đi bộ

Bên cạnh các yêu cầu “đặt hàng” của người dân, lãnh đạo các quận ở TP.HCM cho biết đang thực hiện các biện pháp quyết liệt để tạo vỉa hè thông thoáng thuận lợi cho người đi bộ.

Dải phân cách dành cho người đi bộ trước Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trên đường Võ Văn Kiệt, Q.5, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sàng lọc để không bỏ sót người tài

Sau bài trao đổi “Đừng lo cán bộ trẻ làm hư bột hư đường” với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trên Tuổi Trẻ ngày 20-2, nhiều bạn trẻ kỳ vọng đề án có tính đột phá của Thành ủy Đà Nẵng - tiến cử cán bộ để quy hoạch - sẽ được làm minh bạch. 

Lê Phú Nguyện - Ảnh: H.KHÁ

Kỳ 1: Những cánh bay đầu tiên trên bầu trời Sài Gòn

Gần 100 năm đã trôi qua kể từ khi chính quyền thuộc địa Pháp khởi xây Tân Sơn Nhất. Phi trường này là chứng nhân trước bao thế cuộc ly loạn, chiến tranh đẫm máu, và bây giờ là khát vọng đổi thay, phát triển. Tân Sơn Nhất ngày xưa ra sao, ngày mai sẽ thế nào? 

Máy bay của vua Bảo Đại đáp xuống Tân Sơn Nhứt sau một chuyến đi săn - Ảnh tư liệu

Thầy ơi, em phải theo ai?

Trong tiết học giáo dục công dân, môn học gắn liền với đời sống, có những câu hỏi của học trò làm cho giáo viên đứng lớp phải trăn trở, suy nghĩ để tìm ra câu trả lời. Nhưng đôi khi câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ...

Những bữa cơm gia đình là sợi dây thắt chặt tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình - Ảnh minh họa: CHÂU ANH

Tùy tiện trong chăn nuôi, nguy cơ phát sinh dịch bệnh

Tiêm phòng được cho là giải pháp rẻ nhất, hiệu quả nhất trong bảo vệ đàn vật nuôi. Thế nhưng trên thực tế tại tỉnh Hà Tĩnh không phải hộ dân nào cũng nhận thức rõ và chấp hành nghiêm túc. Bằng chứng là hàng năm tỷ lệ tiêm phòng cho đàn gia súc ở tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạt khoảng 50%.

Tuyển thừa cả giáo viên lẫn lãnh đạo

Chỉ trong một thời gian ngắn, UBND huyện Krông Pắk, Đắk Lắk đã đồng ý cho tuyển dụng hàng trăm giáo viên vào giảng dạy tại các trường. Sự việc được thanh tra vào cuộc và xác định có sai phạm. Hơn một năm nay, huyện Krông Pắk phải tìm đủ cách để giải quyết số giáo viên tuyển vượt này.

Trường THCS thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đang có 13 giáo viên diện hợp đồng - Ảnh: B.D.

Bệnh trái mùa tăng đột biến ở miền Tây

Mùa khô năm 2017 này, nhiều bệnh trái mùa xuất hiện cùng lúc do sự biến đổi về thời tiết khiến nhiều người lơ là trong việc phòng bệnh.

Nhiều bệnh trái mùa xuất hiện cùng lúc do sự biến đổi về thời tiết - Ảnh: Mậu Trường

Sự trỗi dậy của nghệ sĩ da màu

Tâm điểm của mùa giải Oscar 2017 là bộ phim nhạc kịch La La Land, với 14 đề cử Oscar, và trong lịch sử của giải thưởng này mới chỉ có 2 bộ phim đạt được con số kỷ lục đó. Nhưng Oscar 2017 không chỉ có La La Land...

Những người phụ nữ da đen làm nên thành công lớn cho bộ phim Hidden figures

Chỉ có 66 ca ghép gan sau 13 năm

Tại hội thảo quốc tế về ghép gan do Bệnh viện Chợ Rẫy vừa tổ chức, giáo sư Phạm Gia Khánh, Chủ tịch Hội ghép tạng Việt Nam, cho biết trong 13 năm qua, chỉ có 66 ca ghép gan trên cả nước.

Buồn vui đời gánh cá thuê

0 giờ. Khuya lạnh và tĩnh mịch. Một nhóm phụ nữ trung niên lục tục rời khu phòng trọ tạm bợ cạnh cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Với chiếc đòn gánh trên vai, họ đi thành hàng dài ra cảng, bắt đầu một ngày mưu sinh bằng nghề gánh cá thuê.

Mỗi gánh cá người phụ nữ này được trả công 2.000-3.000 đồng, mỗi đêm họ gánh chạy cả chục cây số - Ảnh: TẤN LỰC

Bước tiến mới trong chinh phục vũ trụ

Ngày 19-2, tên lửa đẩy hai tầng Falcon 9 của Hãng SpaceX đã được phóng thành công từ bệ phóng của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), đưa tàu vũ trụ Dragon vào quỹ đạo Trái đất.

Tên lửa Falcon 9 của Hãng SpaceX được phóng từ bệ phóng 39A ở Trung tâm vũ trụ Kennedy tại Cape Canaveral, bang Florida, Mỹ ngày 19-2-2017 - Ảnh: Reuters

Triều Tiên không công nhận người bị sát hại là Kim Jong Nam

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol ngày 20-2 tuyên bố không thể tin được cuộc điều tra của Kuala Lumpur về vụ sát hại một công dân Triều Tiên hôm 13-2, đồng thời khẳng định nạn nhân không phải là ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol chỉ trích Malaysia tại cuộc họp báo ngày 20-2 - Ảnh: Reuters

Gần 800 học sinh học cách đi lại an toàn khi băng qua đường lộ

Sáng ngày 20-2 gần 800 em học sinh trường THCS Thị Trấn Củ Chi, TPHCM đã cùng tham gia chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông cùng em vững bước năm 2017, thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh.

 

 

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên