19/02/2017 12:02 GMT+7

Audio 19-2: ​Đụng độ giữa ông Trump và truyền thông Mỹ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Giang Kim Đạt bị đề nghị án tử hình, nhiều lợi ích khi khám sức khỏe định kỳ, đưa 8 ngư dân gặp nạn về bờ, một phụ nữ bị bắn khi ngồi trong nhà, đụng độ giữa ông Trump và truyền thông Mỹ... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Cần khẩn cấp cấm lưu hành hai hoạt chất cực độc 2,4D và Paraquat

Bộ NN&PTNT yêu cầu hạn chế mở rộng quy mô đàn heo; BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng lập ngân hàng sữa mẹ; Sẽ hỗ trợ các ruộng bị vùi lấp bởi dự án hầm đường bộ đèo Cả; Nổ bình gas tàu cá, một người mất tích, nhiều người bị bỏng; Bắt quả tang 1 vụ đốt phá lấn chiếm đất rừng Phú Quốc; Ngã tư tử thần trong khu dân cư tại TPHCM.

Vạch kẻ cho người đi bộ

Từ lâu rồi, những vạch kẻ liên tục màu trắng, có khi là màu vàng đã xuất hiện trên hè phố. Có người biết hiệu lực của các vạch kẻ này, cũng không ít người chẳng hiểu nó là gì.

Xe máy xếp hàng dài trên vỉa hè đường Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM trưa 7-5 - Ảnh: Quang Định
Xe máy xếp hàng dài trên vỉa hè đường Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Đi bộ: tại sao không?

Tại cuộc họp duyệt kế hoạch năm 2017 của Sở Giao thông vận tải TP.HCM ngày 17-2, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa nêu ý kiến kêu gọi cán bộ công chức, người dân tăng cường đi bộ, vừa rèn luyện sức khỏe vừa góp phần giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường.

Người dân đang được khuyến khích đi bộ và dùng xe buýt để đến nơi làm việc - Ảnh: Q.Định

Giang Kim Đạt bị đề nghị án tử hình

Đại diện viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Giang Kim Đạt mức án tử hình, các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 8 năm đến chung thân.

Bị cáo Giang Kim Đạt (đứng hàng đầu) bị đề nghị án tử hình - Ảnh: THÂN HOÀNG

Nhiều lợi ích khi khám sức khỏe định kỳ

Tôi đến Việt Nam làm việc trong lĩnh vực y học gia đình, chuyên chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân. Tôi rất vui khi biết Việt Nam đang mong muốn tạo điều kiện cho người dân được khám sức khỏe định kỳ bằng cách bảo hiểm y tế (BHYT) trả chi phí.

Xét nghiệm máu để tầm soát sức khỏe rất cần thiết khi người trưởng thành khám sức khỏe định kỳ - Ảnh: N.C.T.
Xét nghiệm máu để tầm soát sức khỏe rất cần thiết khi người trưởng thành khám sức khỏe định kỳ - Ảnh: N.C.T.

Hàng nghìn bạn trẻ tham gia lễ hội Xuân hồng

Hôm qua, Lễ hội Xuân hồng lần thứ X - năm 2017, đánh dấu 10 năm Lễ hội Xuân hồng đã được diễn ra tại Hà Nội. Đây là lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước, được Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008 đến nay.

Trường hợp nào hộ kinh doanh phải lên doanh nghiệp?

Không chỉ ngân hàng hạn chế cho vay với hộ kinh doanh, ngành thuế cũng đưa ra nhiều biện pháp khuyến khích hộ kinh doanh theo hình thức thuế khoán chuyển thành doanh nghiệp (DN). 

Cho đến nay hộ kinh doanh vẫn được nhiều người kinh doanh nhỏ lẻ ưa chuộng vì phù hợp với khả năng quản lý. Trong ảnh: tiểu thương kinh doanh tại chợ Tân Định (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: A.H.

Homestay ở Đà Lạt

Không ít bạn trẻ rời công việc ở Sài Gòn, lên Đà Lạt xây căn nhà của chính mình để làm homestay đáp ứng  nhu cầu của du khách khi du lịch tại xứ sở thông reo: chia sẻ ngôi nhà yêu thích với những người cũng yêu thích ngôi nhà ấy.

Nhóm bạn trẻ cấp III chung vui tại khu nhà bếp của Homestay Dalat80s. Nhà Mình - Ảnh: V.THỦY
Nhóm bạn trẻ cấp III chung vui tại khu nhà bếp của Homestay Dalat80s. Nhà Mình - Ảnh: V.THỦY

Kỳ 4: Những bước chân Quang Trung 

Trong khi Quân đoàn 2 đang khẩn cấp hành quân từ chiến trường Campuchia về nước để ra Bắc thì ở trong nước, Quân khu 3, Quân đoàn 1, Quân khu 4... cũng gấp rút hành quân lên mặt trận biên giới, tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tại chỗ.

Đại tá Hoàng Hoa Chiến - nguyên trưởng Ban tác chiến Sư đoàn bộ binh 337 - Ảnh: My Lăng

Vị giáo sư Nhật tận tụy với Đà Nẵng

Ở tuổi 75, giáo sư Yoshiaki Takahashi (Đại học Chuo, Nhật Bản) vẫn rời Nhật Bản sang Đà Nẵng để thực hiện ước vọng của mình. Ông tình nguyện đến các trường ĐH để truyền đạt kiến thức và dành tặng cho họ 7.000 cuốn sách mà mình đã dành dụm, tích cóp từ hồi sinh viên nghèo khó...

Giáo sư Takahashi trao học bổng cho sinh viên ĐH Kinh tế Đà Nẵng - Ảnh: Đ.CƯỜNG

Nhiệt điện đe dọa khu bảo tồn biển Hòn Cau

Tại hội thảo “Tác động của nhiệt điện than đến môi trường biển và cuộc sống người dân” ngày 17-2 tại TP.HCM, nhiều nhà khoa học đã kêu gọi Chính phủ xem xét hạn chế phát triển các nhà máy nhiệt điện than để bảo vệ môi trường và hệ sinh thái biển.

Làm nghệ thuật theo cách mình muốn 

Được đánh giá là một trong những vở diễn đáng xem nhất của mùa kịch Tết Đinh Dậu 2017, Mơ trăng bóng nước đến nay vẫn  thu hút khán giả. Lại thêm một sự thành công của NSƯT Thành Hội ở vai trò đạo diễn sau nhiều tác phẩm đã ghi được dấu ấn như: Lan phải sống, Sông dài, 29 anh về...

Dù chỉ đảm nhiệm vai phụ nhưng NSƯT Thành Hội (vai Hai Nhiễu) và nghệ sĩ Ái Như (vai cô Đơn) đã gắn kết, hỗ trợ hết mình để các diễn viên trẻ tự tin thể hiện mình trong vở Mơ trăng bóng nước - Ảnh: NGUYÊN LỘC

Đi trên tường

Đêm qua, Hai mơ thấy em trai mình đi trên tường. Đầu tiên, hệt một con thằn lằn, hai tay hai chân em dính lấy mặt tường. Bức tường bếp tróc lở, chỗ chòi cả gạch đỏ, chỗ bị khói lẫn những nét than đen quệt cho mấy đường nham nhở.

Nhiều câu hỏi thú vị của học sinh

Sáng 18-2, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 (do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup) diễn ra đồng thời tại Đắk Lắk và Tuyên Quang luôn sôi động với những băn khoăn của học sinh về quy định mới của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Học sinh lớp 12 đặt câu hỏi với ban tư vấn tại chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tổ chức ở Đắk Lắk sáng 18-2 - Ảnh: T.B.D.

Khen con, không hào phóng cũng không kiệm lời

Trong một cuộc trao đổi của chúng tôi về chủ đề “Bạn có từng khen con nhiều chưa?”, nhiều phụ huynh nói là có, nhưng chưa hình thành thói quen (thường xuyên).

Khích lệ đúng lúc sẽ giúp con trẻ có thêm niềm hứng thú trong những việc trẻ đang thực hiện - Ảnh: T.T.D.

Đưa 8 ngư dân gặp nạn về bờ

8 ngư dân của tỉnh Bình Thuận bị sóng lớn đánh chìm trong lúc đánh cá trên vùng biển Bà Rịa- Vũng Tàu cách đây 2 hôm đã được tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 413 cứu và đưa về Vũng Tàu sáng nay

ASEAN tuổi 50: trưởng thành hay khủng hoảng trung niên?

Đó là một trong những chủ đề thảo luận thú vị của chương trình Reporting ASEAN 2017 (Báo cáo về ASEAN 2017) diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 17 đến 19-2.

Bà Johanna Son, người sáng lập Reporting ASEAN, phát biểu trong phần thảo luận về báo chí ASEAN ngày 18-2 - Ảnh: Nhật Đăng

Đụng độ giữa ông Trump và truyền thông Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17-2 mắng mỏ truyền thông là “kẻ thù của nhân dân Mỹ” trên Twitter. Đáp lại, báo chí Mỹ không ngần ngại gọi ông là “tổng thống giả”.

Tổng thống Donald Trump và những lời lẽ tấn công báo chí trên Twitter - Ảnh: Reuters và chụp màn hình

Một phụ nữ bị bắn khi ngồi trong nhà

Ngày 18-2, bác sỹ Dương Thị Thanh Mai ( Khoa Tai-mũi- họng Bệnh viện Chợ Rẫy ( Tp.HCM) cho biết: Sau khi lấy viên đạn ở cổ thành công sức khoẻ của bệnh nhân Võ Thị Gái ( sn 1963, quê Tây Ninh) đang tiến triển tốt.

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên