17/02/2017 09:36 GMT+7

Audio 17-2: ​10 nhóm nghề có nhu cầu cao

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Làm rõ tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, khó có ôtô giá rẻ cho VN, làm bẩn đường phố, khó vẫn phải phạt, Malaysia bắt thêm 2 nghi phạm... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Công viên Bến Bạch Đằng đang “hoang phế”, tại sao?

Thanh tra bãi rác Đa Phước về các nội dung tố cáo gây ô nhiễm môi trường và làm thiệt hại nghiêm trọng ngân sách Nhà nước; Ứng dụng chỉnh ảnh cổ trang của Trung Quốc thu thập nhiều thông tin người dùng…là những thông tin cập nhật trong chương trình hôm nay.

Công nghiệp ôtô VN nên chuyển hướng

Không còn nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp ôtô của VN phát triển, cạnh tranh với các nước trong khu vực, vốn đã đi trước VN hàng thập niên. Đã đến lúc ngành công nghiệp ôtô của VN cần chuyển hướng, tập trung vào thế mạnh của thị trường nội địa.

Ảnh minh họa

Các bị cáo thừa nhận đối tác gửi “quà”

Ngày 16-2, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử đại án tham nhũng, rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH MTV vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines).

Bị cáo Giang Kim Đạt (đứng hàng đầu) và các đồng phạm tại phiên tòa - Ảnh: Thân Hoàng

Làm rõ tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Đó là ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa được Văn phòng Trung ương Đảng truyền đạt đến các cơ quan chức năng.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tại một triển lãm dệt may ở TP.HCM - Ảnh: Trần Vũ Nghi

Ngư dân Quảng Trị trúng đậm cá duội trong chuyến ra khơi đầu năm

Ngày 16-2-2017, những ngư dân của vùng biển Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã trở về bờ sau chuyến ra khơi đầu năm với những khoang tàu đầy ắp cá cơm. Đây được xem là sự khởi đầu may mắn đối với ngư dân vùng này từ sau thảm họa ô nhiễm môi trường biển do formosa gây ra.

Khó có ôtô giá rẻ cho VN

Dù giá trung bình nhập khẩu xe từ Ấn Độ chỉ khoảng 84 triệu đồng/xe nhưng giá bán vẫn khoảng 400 triệu đồng/xe. Ngành công nghiệp ôtô VN đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để có ôtô giá rẻ cho người dân.

Ôtô lưu thông trên đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Làm bẩn đường phố, khó vẫn phải phạt

Nhiều đại biểu khẳng định như vậy tại cuộc họp triển khai thực hiện xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực môi trường theo nghị định 155/2016 do Sở Tài nguyên - môi trường (TN-MT) TP.HCM tổ chức sáng 16-2.

Nhân viên quản lý trật tự đô thị Q.1 (TP.HCM) ghi hình một người tiểu bậy trên đường Nguyễn Cư Trinh, Q.1 để làm bằng chứng xử phạt - Ảnh: HỮU KHOA

Sống chậm để... tăng tốc

Xử phạt hành vi chạy xe lên vỉa hè như đang thực hiện ở Q.1 (TP.HCM) là cần thiết để răn đe, hạn chế hành vi vi phạm giao thông rất phổ biến. Tuy nhiên, thử bàn thêm nguyên nhân gốc rễ khác để có giải pháp căn cơ hơn.

Dù có lực lượng chức năng Q.1 xử phạt nhưng nhiều người vẫn cho xe máy chạy lên vỉa hè - Ảnh: Lê Phan

Phát hiện bùn lạ bám vào lưới ngư dân

Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Trị xác nhận một số ngư dân tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện một loại bùn lạ chưa từng thấy bám vào lưới khi đánh bắt tại vùng biển gần đảo Cồn Cỏ. Hiện mẫu bùn này đang được gửi đi kiểm nghiệm

Lao động cấp cao Việt “nhảy” sang Singapore, Malaysia

Theo dữ liệu Công ty tuyển dụng nhân sự cấp cao Navigos Search công bố tháng 1-2017, đang có hiện tượng chuyển dịch lao động từ VN sang Singapore, Malaysia..., đặc biệt ở khối nhân sự cấp quản lý hai lĩnh vực công nghệ thông tin và kế toán - kiểm toán.

Anh Nhâm Bá Phương (thứ hai từ phải) trao đổi công việc với đồng nghiệp quốc tế - Ảnh: B.P.

Kỳ 2: Tháo ghế Boeing 707 và đường băng thắp đèn dầu

“Trong lịch sử hàng không dân dụng thế giới, tôi chưa đọc thấy một tài liệu nào nói dùng máy bay dân dụng để chở quân và cả vũ khí.

Bộ đội xếp hàng chờ lên máy bay dân dụng ra Bắc chi viện cho chiến trường biên giới năm 1979 - Ảnh tư liệu

Có phải làm hết bài thi trong tổ hợp? 

Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang Giáo dục và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia và việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Thí sinh và phụ huynh đến nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Văn Lang (TP.HCM) năm 2016 - Ảnh: Như Hùng

10 nhóm nghề có nhu cầu cao

Theo công bố tại Diễn đàn Kinh tế thế giới, hiện có một số ngành nghề hứa hẹn nhu cầu tuyển dụng tăng cao.

Kiến trúc sư là một trong 10 ngành nghề được tuyển dụng cao. Trong ảnh: kiến trúc sư Vương Hoàng Lê (phải) trao đổi với cộng sự về một thiết kế cho khách hàng  - Ảnh: T.T.D.

Hàng trăm con heo sữa chưa qua kiểm dịch suýt vào TP Hồ Chí Minh

Khoảng 17 giờ ngày 16/2/2017, Đội Cảnh sát môi trường Công an TP Quảng Ngãi đã bắt quả tang xe tải chở số lượng lớn heo sữa chưa qua kiểm dịch từ tỉnh Quảng Nam vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Uốn ván gia tăng vì “mụ vườn đỡ đẻ”

Ngày 16-2, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk báo cáo chi tiết về thông tin thêm một trẻ sơ sinh bị nhiễm trùng uốn ván do “mụ vườn” cắt rốn, nguy kịch đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. 

Cháu bé con chị H'Ngọc ở huyện Krông Bông, Đắk Lắk nhiễm trùng uốn ván được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk - Ảnh: B.D.
Cháu bé con chị H'Ngọc ở huyện Krông Bông, Đắk Lắk nhiễm trùng uốn ván được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk - Ảnh: B.D.

Cột mốc chủ quyền đúc bằng máu xương

Ngay lối vào cổng đồn biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng), nhìn về phía tay trái là một nhà bia nhỏ. Trên tấm bia đá ấy khắc họ tên, quê quán, ngày sinh và ngày hi sinh của 18 cán bộ chiến sĩ của đồn. Trong đó có 15 người hi sinh vào ngày 17-2-1979.

Nghĩa trang liệt sĩ Trà Lĩnh - nơi an nghỉ của các liệt sĩ hi sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới năm 1979 - Ảnh: Ngọc Quang

Tìm cách cứu hai cây di sản

Đó là hai cây long não thuộc nhóm cây di sản của Việt Nam, nằm trong khuôn viên biệt điện Bảo Đại, đường Nguyễn Du, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Đoàn công tác khảo sát, đánh giá và xịt rửa vệ sinh bộ rễ để cứu hai cây long não - Ảnh: B.D.

Tháp bà Ponagar miễn phí vé tham quan cho một số đối tượng

Mới đây, HĐND tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh đã triển khai việc miễn phí vé tham quan di tích Tháp Bà Ponagar cho nhiều đối tượng khách từ ngày 1-1-2017. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đông đảo người dân đến tham quan, lễ bái.

Chuyện của cô Nương

Chúng tôi nhận được đơn của cô Võ Thị Hoàng Nương, phó hiệu trưởng Trường mầm non Nguyễn Văn Phú (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), phản ảnh về việc hội đồng trường ép cô thừa nhận có quan hệ bất chính với một người đàn ông.

Chuyện gì xảy ra trong Nhà Trắng?

Việc cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn từ chức sau khi thừa nhận đã nói dối Phó tổng thống Mike Pence về nội dung trò chuyện của ông với đại sứ Nga tại Mỹ là một vấn đề an ninh quốc gia nghiêm trọng. 

Ông Michael Flynn (trái) và chiến lược gia trưởng Steve Bannon bước xuống từ chuyên cơ Air Force One khi đến Florida ngày 12-2 cùng Tổng thống Donald Trump. Một ngày sau đó, Nhà Trắng thông báo ông Flynn từ chức cố vấn an ninh quốc gia - Ảnh: Reuters

Malaysia bắt thêm 2 nghi phạm

Nhà chức trách Malaysia vừa bắt giữ nữ nghi phạm thứ hai và bạn trai của cô này vì tình nghi liên quan đến vụ sát hại ông Kim Jong Nam.

Ông Kim Jong Nam trong một lần tới sân bay Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Dừng xe đi tiểu bị đánh và cướp tài sản

Ngày 16-2-2017 Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 9, TPHCM đang tạm giữ Phạm Minh Cương, 23 tuổi, ở tỉnh Kiên Giang, Châu Phúc, 26 tuổi, ở tỉnh Cà Mau và Phạm Thanh Tuấn, 20 tuổi ở tỉnh Bình Dương để điều tra về hành vị cướp tài sản.

 

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên