Thứ 6, ngày 25 tháng 9 năm 2020

Audi, Lexus, Ford triệu hồi hàng loạt xe bị lỗi tại thị trường Việt Nam

26/02/2020 15:18 GMT+7

TTO - Cuối tháng 2-2020, các hãng xe như Audi, Lexus, Ford ra thông báo triệu hồi hàng loạt xe tại thị trường Việt Nam để cập nhật phần mềm, khung chân ghế hoàn thiện không đúng để lại cạnh nhọn sắc bén hay ốp chắn bùn có thể rơi ra khi di chuyển.

Audi, Lexus, Ford triệu hồi hàng loạt xe bị lỗi tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Khách hàng đang tìm hiểu thông số kỹ thuật, giá cả xe tại TP.HCM - Ảnh: CÔNG TRUNG

Công ty Ford Việt Nam vừa phát đi thông báo về đợt triệu hồi liên quan tới 1.796 xe Ford Explorer nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Những xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 13-2-2016 đến 25-10-2017.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này do phần khung chân ghế chỉnh điện phía trong có thể có phần hoàn thiện không đúng để lại cạnh nhọn sắc bén. Chi tiết này có thể khiến người dùng bị thương hoặc đứt tay nếu chạm vào giữa ghế và cụm điều khiển trung tâm. 

Đại diện Ford Việt Nam cho hay đợt triệu hồi Ford Explorer do lỗi trên sẽ kéo dài khoảng 3 năm, kết thúc vào ngày 6-2-2023, nhưng có thể kết thúc sớm hơn nếu như các xe nằm trong diện triệu hồi được khắc phục xong trước thời điểm nêu trên.

Hãng xe sang thương hiệu Nhật Bản - Lexus Việt Nam cũng thông báo triệu hồi 282 xe Lexus RX350 tại thị trường Việt Nam để để cập nhật phần mềm ECM và thay thế hộp số. Dòng xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 19-10-2017 đến 26-12-2018. Nguyên nhân được xác định là do bộ phận điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM được lập trình chưa tối ưu, dẫn đến hiện tượng xe bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại.

Cũng trong tháng 2-2020, Audi Việt Nam thông báo triệu hồi là 618 chiếc Audi Q5 phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế vít gia cố ốp chắn bùn bánh sau có thể rơi ra khỏi xe. Các xe Audi Q5 bị ảnh hưởng được sản xuất từ 1-2017 đến 8-2019 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thời gian kiểm tra và thay thế vít gia cố ốp chắn bùn bánh sau là 30 phút cho mỗi xe.

Triệu hồi xe có phải lỗi nguy hiểm không, đại diện một hãng xe cho biết xe nằm trong danh sách phải triệu hồi không có nghĩa là tất cả đều mất an toàn. Tuy nhiên, tốt nhất nên sửa chữa càng sớm càng tốt, đặc biệt là các lỗi nghiêm trọng.

Thông thường người dùng sẽ được sửa chữa miễn phí nếu nằm trong danh sách triệu hồi của nhà sản xuất. Việc cần làm là mang xe tới đại lý gần nhất để kiểm tra. Để tránh các vấn đề phát sinh không đáng có, nên mang theo thông báo triệu hồi nếu có.

Ôtô Toyota, Honda triệu hồi hơn 6 triệu xe vì dính lỗi túi khí Ôtô Toyota, Honda triệu hồi hơn 6 triệu xe vì dính lỗi túi khí

TTO - Hai ông lớn trong ngành ôtô thừa nhận đã gặp những lỗi nghiêm trọng liên quan đến túi khí và cho biết sẽ triệu hồi 6,1 triệu xe trên toàn cầu để khắc phục sự cố.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận