07/06/2014 05:45 GMT+7

Ấn tượng với clip thầy trò hát Nơi đảo xa

TTO
TTO

TT - Trong lúc những trái tim người Việt yêu nước đồng lòng hướng về biển Đông, câu chuyện thầy trò Trường tiểu học Thủy Bằng (Huế) cùng nhau thực hiện một music video (MV) Nơi đảo xa sau khi được Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) giới thiệu, đã đánh động được cảm xúc đặc biệt của rất nhiều bạn đọc.

Thắt tim với MV thầy trò tiểu học hát “Nơi đảo xa”

MV chỉ dài năm phút, trong đó có cảnh quần đảo Trường Sa hiện ra giữa mênh mông trùng khơi, hình ảnh ghi lại những giờ dạy học địa lý địa phương, buổi nói chuyện chuyên đề về biển đảo và mittinh phản đối Trung Quốc. Và đặc biệt ấn tượng nhất là hình ảnh học sinh trong trang phục áo trắng, khăn quàng đỏ bằng giọng hát trẻ thơ cất lên: “Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa ngàn bão tố phong ba đã vượt qua vượt qua...” đã làm vỡ òa trái tim người nghe.

Bạn đọc Vũ Quốc Tuấn kể lại: “Tôi đã không cầm được nước mắt khi xem MV này. Giữa phòng làm việc, tôi không ngại ngần mở lớn để mọi người cùng nghe, dường như mọi người đều dừng tay để lắng nghe từng lời các em nhỏ, các thầy cô... Các thầy cô cùng các em đã thể hiện tất cả tấm lòng với biển đảo, với đất nước”.

Còn bạn đọc Đinh Kim Tuyết viết: “Cảm ơn các bạn đã cho tôi nghe ca khúc đầy xúc động. Tôi đã không cầm được nước mắt. Việt Nam mãi trong trái tim những người yêu nước. Mong sẽ nghe được nhiều bài hát có ý nghĩa như thế”. Bạn đọc có nickname Người Con Xứ Huế bày tỏ chân thành: “Là một giáo viên tiểu học ở cuối mảnh đất phương Nam của Tổ quốc, khi xem tập thể giáo viên, học sinh Trường tiểu học Thủy Bằng hát, tôi thật sự tự hào về trường, lòng yêu nước của các bạn, của những người con xứ Huế. Cảm ơn bài hát của các bạn!”.

Cuối cùng, với mong muốn MV ý nghĩa này được lan tỏa nhiều hơn nữa, bạn đọc Vũ Quốc Tuấn đề nghị: “Tôi nghĩ nên phát thanh và truyền hình rộng rãi các MV như thế này, trên tất cả các phương tiện thông tin, không chỉ ở Việt Nam mà cả nước ngoài. Tôi tin rằng xúc cảm từ MV sẽ truyền đến trái tim tất cả những người được nghe và sẽ truyền đi rất xa...”.

Đồng tình với ý kiến này, bạn đọc Sao Mai Lê bổ sung: “Tôi ước gì tất cả các trường cũng có những bài học đầy cảm xúc như vậy được đưa lên cho mọi người thưởng thức”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên