Ngày 7-8, tin từ Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết UBND tỉnh An Giang đã ký quyết định thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho Công ty TNHH một thành viên Tân Lê Quang tại 2 khu mỏ trên sông Hậu, thuộc xã Bình Thủy, huyện Châu Phú và xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, sử dụng cát phục vụ công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Đồng thời, thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho Công ty Tân Lê Quang tại khu mỏ trên sông Hậu, thuộc xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành và xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, sử dụng nguồn cát từ khu mỏ để phục vụ công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; thu hồi giấy phép đã cấp cho Công ty cổ phần Xây lắp An Giang tại khu mỏ trên sông Tiền, thuộc xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, phục vụ công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh, UBND huyện Chợ Mới quản lý.
Thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho Doanh nghiệp tư nhân Thái Bình tại khu mỏ trên sông Hậu, thuộc xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành và xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, phục vụ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và tuyến N1; thu hồi giấy phép đã cấp cho Công ty TNHH xây dựng dịch vụ thương mại Hải Toàn, phục vụ cho các công trình vốn ngân sách nhà nước tại 2 khu mỏ trên sông Tiền, thuộc xã Tấn Mỹ (huyện Chợ Mới).
Trước đó, từ ngày 24-7 đến 26-7, UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi các giấy phép khai thác khoáng sản theo tờ trình của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang. Đối với việc bố trí lại nguồn cát từ những khu mỏ này, sở sẽ tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tại cuộc họp gần nhất để xem xét, chỉ đạo thực hiện.
An Giang đã cấp 22 giấy phép khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Trong đó, 16 giấy phép khai thác cát làm vật liệu san lấp (tổng sản lượng khai thác khoảng 8 triệu m3/năm) và 6 giấy phép khai thác đá làm vật liệu xây dựng thông thường (khoảng 3,7 triệu m3/năm).
Ông P., chủ một doanh nghiệp khai thác cát đã bị thu hồi giấy phép, cho hay thật ra UBND tỉnh An Giang chỉ thu hồi giấy phép cũ để cấp lại giấy phép mới, theo quy định là phải chỉ định cung cấp nguồn cát cho cao tốc nào, số lượng bao nhiêu, chứ không để chung chung như trước.
"Bây giờ các doanh nghiệp khai thác cát đang đứng ngồi không yên. Vì giấy phép cũ đã bị thu hồi nhưng giấy phép mới không thấy cấp lại, trong khi nguồn cát đang khan hiếm. Nhiều ngày qua, chủ đầu tư liên tục gọi điện thoại cần lấy cát nhưng giấy phép chưa được UBND tỉnh An Giang cấp phép. Kiểu này chắc chắn sẽ chậm tiến độ công trình", ông P. nói.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận