06/05/2017 10:55 GMT+7

​Ấn Độ tử hình 4 kẻ cưỡng hiếp nữ sinh trên xe buýt

M.ANH
M.ANH

​TTO - Tòa án tối cao Ấn Độ ngày 5-5 đã tuyên y án tử hình đối với bốn thủ phạm cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh trên xe buýt ở thủ đô Delhi - vụ việc từng gây chấn động dư luận Ấn Độ và thế giới.

Người nhà nạn nhân vui mừng khi nghe tòa tuyên y án tử hình những kẻ cưỡng hiếp - Ảnh: EPA
Người nhà nạn nhân vui mừng khi nghe tòa tuyên y án tử hình những kẻ cưỡng hiếp - Ảnh: EPA

Phát biểu sau phán quyết của tòa, cha nạn nhân nói họ rất vui mừng vì cuối cùng công lý đã được thực thi. “Đây là một thắng lợi lớn, không chỉ cho gia đình chúng tôi mà cho cả nước", ông nói.

Trong khi đó mẹ nạn nhân bày tỏ mong muốn mọi người cùng chung tay hành động để những tội ác như thế không còn tái diễn.

Con gái của hai vợ chồng họ, một sinh viên ngành y, đã bị 5 người đàn ông và một thiếu niên tấn công và cưỡng hiếp tàn bạo trên một chiếc xe buýt đang chạy vào ngày 16-12-2012 sau khi cô cùng bạn đi xem phim về.

Hai tuần sau, cô gái xấu số qua đời trong một bệnh viện ở Singapore do thương tích quá nặng. 

Vụ việc đã gây rúng động dư luận Ấn Độ và thế giới, riêng tại Ấn Độ người dân biểu tình trong nhiều tháng đòi trừng trị những kẻ thủ ác cũng như phải sửa luật để chống nạn cưỡng hiếp.

Tháng 9-2013, tòa tuyên án tử hình bốn trong số sáu kẻ tấn công là Vinay Sharma, Akshay Thakur, Pawan Gupta và Mukesh Singh. Tuy nhiên bốn tên này kháng án.

Ngày 5-5, Tòa án tối cao Ấn Độ tuyên y án đối với cả bốn với lý do tội ác họ gây ra "quá tàn bạo, xấu xa và dã man", "làm chấn động lương tâm xã hội".

Hung thủ thứ năm trong vụ việc chưa thành niên nên bị xử nhẹ hơn, còn tên thứ sáu chết trong tù.

Theo CNN, các trường hợp bị tử hình ở Ấn Độ rất hiếm. Tổ chức Ân xá quốc tế cho biết từ năm 2007 đến 2015, nước này chỉ có 3 trường hợp bị tử hình.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên