21/12/2012 07:18 GMT+7

Vụ cưỡng hiếp gây phẫn nộ

H.N. (Theo CNN, AFP)
H.N. (Theo CNN, AFP)

TT - Các chính trị gia Ấn Độ đang đứng trước áp lực lớn phải thay đổi luật để đảm bảo an toàn hơn cho phụ nữ sau khi xảy ra vụ cưỡng hiếp dã man làm bàng hoàng dư luận.

Nữ sinh viên 23 tuổi cùng bạn đi xem phim về đã trở thành nạn nhân của sáu gã đàn ông trên chiếc xe buýt cửa kính màu đen cuối tuần qua ở New Delhi. Cô gái và bạn sau đó đã bị đánh đập dã man, đẩy xuống đường trong tình trạng gần như khỏa thân và đang được điều trị trong trạng thái nguy kịch tại bệnh viện.

Hàng ngàn người dân đã xuống đường. Họ tập trung trước cửa các cơ quan công quyền kêu gọi đổi luật và gây áp lực đòi nhà cầm quyền phải có hành động cứng rắn hơn với những kẻ độc ác. Cơn tức giận bùng phát vào ngày 19-12.

Các nữ nghị sĩ của đảng đối lập Bharatiya Janata (BJP) cũng biểu tình bên ngoài tòa nhà quốc hội, trong khi hàng trăm nhà hoạt động xã hội và sinh viên hô vang các khẩu hiệu phản đối bên ngoài các trụ sở cảnh sát ở New Delhi. Giao thông ở thủ đô hỗn loạn.

Bộ trưởng nội vụ Sushil Kumar Shinde lần thứ hai ra tuyên bố khẳng định sẽ đưa thêm cảnh sát đi tuần vào buổi tối, tất cả tài xế xe buýt và nhân viên phục vụ trên xe đều có thể bị kiểm tra; loại bỏ các xe có kính màu và rèm. Điều khiến dư luận phẫn nộ là chiếc xe đã chạy qua năm trạm kiểm soát của cảnh sát nhưng vụ hiếp dâm trên xe diễn ra mà không hề bị phát hiện.

Bốn người đã bị bắt, trong đó có tài xế xe buýt, và cảnh sát đang truy tìm hai người còn lại. Ủy ban nhân quyền Ấn Độ nhận định sự tàn bạo của vụ việc cho thấy người dân đang không tin vào luật pháp và bộ máy bảo vệ trật tự xã hội ở thành phố.

H.N. (Theo CNN, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên