02/03/2016 18:25 GMT+7

8 trận quyết đấu đỉnh cao: từ Lý Tiểu Long đến Chân Tử Đan

THỤC NGHI (theo qq)
THỤC NGHI (theo qq)

TTO - Lý Tiểu Long đấu với Chuck Norris (Mãnh long quá giang), Chân Tử Đan đấu với Mike Tyson (Diệp Vấn 3), Thành Long đấu với Lý Liên Kiệt (Kungfu chi vương)... nằm trong 8 màn đấu võ đỉnh cao trong phim võ thuật Hoa ngữ.

Lý Tiểu Long đấu với Chuck Norris

Phim võ thuật chinh phục khán giả bởi những chiêu thức đẹp mắt, từ đó tạo nên tên tuổi của các ngôi sao hành động như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan… Dưới đây là 8 trận quyết đấu đỉnh cao trên màn ảnh Hoa ngữ được đánh giá là ấn tượng nhất.

Mãnh long quá giang: Lý Tiểu Long đấu với Chuck Norris

Bộ phim Mãnh long quá giang do Lý Tiểu Long tự biên kịch, đạo diễn kiêm đóng vai chính, đây là tác phẩm đầu tiên được quay ngoại cảnh tại Châu Âu trong lịch sử điện ảnh Hong Kong. Thời đó, bộ phim này gần như phá kỷ lục doanh thu phòng vé khu vực Đông Nam Á.

Trong phim, cảnh giao đấu ở đấu trường La Mã có thể xem là cảnh phim võ thuật hay nhất trong sự nghiệp điện ảnh của Lý Tiểu Long. Đối thủ của anh là Chuck Norris, quán quân Karate quốc tế.

Màn đấu giữa võ thuật Trung Hoa với Karate đặc sắc, được khán giả yêu thích.  

Hoàng Phi Hồng 2: Lý Liên Kiệt đấu với Chân Tử Đan

Lý Liên Kiệt đấu với Chân Tử Đan

Từ năm 1975-1979, Lý Liên Kiệt liên tục 5 năm liền đoạt giải quán quân cuộc thi võ thuật toàn năng toàn quốc. Năm 1982, Lý Liên Kiệt đóng vai chính trong bộ phim Thiếu Lâm Tự, tên tuổi càng được nhiều người biết đến.

Năm 1991, anh sang Hong Kong phát triển sự nghiệp và được đạo diễn Từ Khắc giao đảm nhận vai Hoàng Phi Hồng trong bộ phim cùng tên.

Năm 1992, phần tiếp theo Hoàng Phi Hồng 2 được ra mắt, dưới sự sắp xếp của nhà chỉ đạo võ thuật Viên Hòa Bình, Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan có màn đối đầu gay cấn, đó là đoạn Hoàng Phi Hồng quyết đấu sinh tử với Nạp Lan Nguyên Thuật (Chân Tử Đan đóng).

Phương Thế Ngọc: Lý Liên Kiệt đấu với Triệu Văn Trác

Lý Liên Kiệt đấu với Triệu Văn Trác

Bộ phim được dàn dựng với phong cách trẻ trung. Lý Liên Kiệt xây dựng cho Phương Thế Ngọc một hình tượng mới dù anh vẫn thể hiện nét phóng khoáng như trong phim Hoàng Phi Hồng. Đây là lần đầu tiên Lý Liên Kiệt so tài với ngôi sao võ thuật mới Triệu Văn Trác.  

Trường đoạn Phương Thế Ngọc đấu tay đôi với Cửu Môn đề đốc (Triệu Văn Trác đóng) tại phường nhuộm được đánh giá là hình ảnh đẹp, cao trào nhất, tạo nên tác phẩm võ thuật kinh điển có tính giải trí cao.

Tinh Võ anh hùng: Lý Liên Kiệt đấu với Billy Chow

Lý Liên Kiệt đấu với Billy Chow

Tinh Võ anh hùng được tái dựng từ bộ phim Tinh Võ môn do Lý Tiểu Long đóng chính. Lần này vai Trần Chân do Lý Liên Kiệt thủ diễn, ở đoạn cuối cảnh quyết đấu với người Nhật Bản được đổi thành đấu với Billy Chow.

Nói đến tên Billy Chow có thể mọi người sẽ cảm thấy xa lạ, nhưng anh được xem là diễn viên có năng lực chiến đấu thực tế mạnh nhất trong số các diễn viên võ thuật.

Trong bộ phim Tinh Võ anh hùng, Billy Chow phát huy triệt để vẻ điên cuồng và sự tàn bạo của “bộ máy giết người”, khiến khán giả không lạnh mà run.

Sát phá lang: Hồng Kim Bảo đấu với Chân Tử Đan

Hồng Kim Bảo đấu với Chân Tử Đan

Sát phá lang là bộ phim hành động lấy đề tài cảnh sát chiến đấu với tội phạm. Hồng Kim Bảo và Chân Tử Đan lần đầu tiên cùng nhau “xuất quyền tung cước”.

Trong phim này, Hồng Kim Bảo phối hợp với Chân Tử Đan tạo nên phong cách “Đông Tây kết hợp”, có thể nói là “tác phẩm thượng hạng” giữa dòng phim thương mại.

Kungfu chi vương: Thành Long đấu với Lý Liên Kiệt

Thành Long đấu với Lý Liên Kiệt

Kungfu chi vương là bộ phim võ thuật pha lẫn yếu tố huyền bí, do hai siêu sao võ thuật Thành Long và Lý Liên Kiệt dẫn dắt câu chuyện.

Trong cảnh “Song J quyết đấu” kéo dài 10 phút, vừa thể hiện phong cách “võ thuật tạp kỹ” của Thành Long vừa bộc lộ lối đánh bài bản của Lý Liên Kiệt. Về tổng thể hai bên phối hợp vô cùng ăn ý nhịp nhàng.

Chỉ trong vỏn vẹn 10 phút, Thành Long và Lý Liên Kiệt thi triển quyền pháp của nhiều môn võ, tạo thành chuỗi liên hoàn 18 môn võ thuật gồm Túy quyền, Hổ quyền, Hạc quyền, Bọ ngựa quyền, Thiếu Lâm côn pháp...

Sát phá lang 2: Ngô Kinh đấu với Trương Tấn

Ngô Kinh đấu với Trương Tấn

Bộ phim Sát phá lang 2 dùng những cú đấm thép và võ thuật quyền cước để tạo nên những pha hành động. 

Hai diễn viên Ngô Kinh và Trương Tấn đều có nhiều năm kinh nghiệm tập võ, là “cao thủ” tham gia vô số phim hành động, các chiêu thức thiên biến vạn hóa mà hai người thi triển khiến khán giả phải tấm tắc khen ngợi.

Diệp Vấn 3: Chân Tử Đan đấu với Mike Tyson

Chân Tử Đan đấu với Mike Tyson

Cuộc quyết đấu đỉnh cao mới nhất được đông đảo khán giả tán thưởng là trong phim Diệp Vấn 3 (2015). Đối thủ của Chân Tử Đan được "nâng cấp": Mike Tyson.

Tay đấm thép lừng lẫy một thời trên võ đài quyền Anh hạng nặng này trở thành đấu thủ tương xứng với Diệp Vấn. Trong cuộc đấu tay đôi, Diệp vấn phải chống đỡ rất vất vả trước những cú đấm mạnh như búa bổ của Mike Tyson dù kịch bản phim cho hai bên bất phân thắng bại.

Chân Tử Đan xuống tấn bắt đầu đấu với Mike Tyson trong Diệp Vấn 3
Myke Tyson tấn công Chân Tử Đan trong phim Diệp Vấn 3.

 

THỤC NGHI (theo qq)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên