06/09/2015 09:54 GMT+7

​47 người chết trong giao tranh giữa quân nổi dậy Syria với IS

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có ít nhất 47 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh xảy ra giữa lực lượng nổi dậy Syria và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các chiến binh thuộc lực lượng nổi dậy Syria trên mặt trận chống IS - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, các cuộc giao tranh đẫm máu này xảy ra tại khu vực mà Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đang lập kế hoạch mở một mặt trận mới chống lại các phiến quân IS. Thông tin về thương vong do Tổ chức Giám sát nhân quyền tại Syria cung cấp.

Cụ thể, lực lượng nổi dậy Syria đã đụng độ với phiến quân IS tại thị trấn Marea, khu vực đang do lực lượng nổi dậy kiểm soát, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 20km vào ngày thứ 6 (4-9).

Khu vực này nằm trong “vùng an toàn” mà tháng trước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ thiết lập ở phía bắc Syria nhằm ngăn không cho lực lượng IS tiến gần hơn sang biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Cuối ngày 4-9, IS tung tin đã tiến hành cuộc tấn công vào thị trấn Marea, tiêu diệt hàng chục chiến binh thuộc lực lượng nổi dậy Syria.

Tuần trước, IS cũng đã bao vây thị trấn Marea, chiếm đóng nhiều ngôi làng xung quanh thị trấn với mục đích tiêu diệt nhóm quân nổi dậy sẽ tham gia phối hợp với Ankara và Washington trong các chiến dịch tấn công IS trên bộ.

Việc thất thủ ở Marea sẽ gây khó khăn cho Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ trong việc mở mặt trận mới nhằm tiêu diệt lực lượng IS.

Theo một chiến binh thuộc lực lượng nổi dậy, các chiến binh ở nhiều khu vực khác trong tỉnh Aleppo cũng đã được tăng cường để đẩy lui quân thánh chiến.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên