09/02/2021 14:37 GMT+7

45.000 công nhân lao động ngoại tỉnh ở lại Đồng Nai đón tết

A LỘC
A LỘC

TTO - Khoảng 45.000 công nhân lao động ngoại tỉnh chọn ở lại Đồng Nai đón Tết vì lo sợ dịch COVID-19, cũng như hưởng ứng lời kêu gọi gọi chính quyền địa phương.

45.000 công nhân lao động ngoại tỉnh ở lại Đồng Nai đón tết - Ảnh 1.

Công nhân lao động xếp hàng dài trước ga Biên Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai) trả vé, ở lại địa phương đón Tết - Ảnh: A LỘC

Ngày 9-2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai cho hay có khoảng 45.000 công nhân, lao động ngoại tỉnh không về quê đón Tết Tân Sửu 2021, chọn ở lại ăn tết tại địa phương.

Theo báo cáo từ các công đoàn cấp trên cơ sở, có khoảng 45.000 công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn không về quê. Trong đó, công đoàn khu công nghiệp có hơn 9.400 người, Nhơn Trạch có gần 9.000 người, Trảng Bom hơn 5.300, Vĩnh Cửu có 1.700 người…

Nguyên nhân công nhân lao động chọn ở lại địa phương đón Tết đa phần do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang lan rộng, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh và LDLĐ tỉnh Đồng Nai trước đó.

Cũng theo LDLĐ tỉnh Đồng Nai, liên tục trong ba ngày 6, 7 và 8-2, đơn vị đã tổ chức đưa công nhân về quê đón tết trên 30 "chuyến xe sum vầy". Liên đoàn cũng trao tặng hơn 4.700 phần quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón tết, công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động…

Các cấp công đoàn trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở cũng trao trên 110.000 phần quà và trên 10.000 vé xe cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết, sum họp cùng gia đình. Ước tính, các hoạt động chăm lo cho công nhân lao động với tổng trị giá trên 70 tỉ đồng.

Theo LDLĐ tỉnh Đồng Nai, hiện nay tiền lương thực lãnh của lao động khối sản xuất bình quân là 8.793.000 đồng/tháng. Trong đó bao gồm tiền lương chính, các khoản phụ cấp và phúc lợi (như phụ cấp chức vụ, công việc; kỹ thuật, tay nghề; chuyên cần, đi lại; hỗ trợ nuôi con nhỏ).

Ngoài ra, mặc dù Chính phủ không bắt buộc điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng, một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn vẫn cố gắng điều chỉnh tăng lương tối thiểu cho người lao động nhằm đảm bảo đời sống và giữ chân người lao động.

Niềm vui ngày xuân của người lao động nghèo Niềm vui ngày xuân của người lao động nghèo

TTO - 'Tết đến rồi, về nhà thôi' là chương trình do Đoàn khối ngân hàng TP.HCM phối hợp với các nhóm thiện nguyện trẻ thuộc Hội LHTN VN TP.HCM và các đội nhóm khác cùng thực hiện.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên