07/12/2014 09:46 GMT+7

​30 doanh nghiệp kiếm được hơn 57.000 đơn hàng

T.V.N. - L.N.
T.V.N. - L.N.

TT - Theo ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến”, số liệu ghi nhận mới nhất tính đến 18g ngày 5-12 đã có hơn 1,55 triệu lượt truy cập với 8,7 triệu lượt xem khuyến mãi.

Giao diện website Ngày mua sắm trực tuyến OnlineFriday.vn. Hiện các mẫu khuyến mãi chỉ mang hình thức minh họa

Lượng truy cập tại thời điểm cao nhất lên đến 18.675 kết nối, trong đó 61% lượt truy cập từ máy tính, 39% lượt truy cập từ các thiết bị di động và máy tính bảng.

Không như mong đợi

Nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm nhân dịp "Ngày bán hàng trực tuyến" đã rơi vào tình trạng thất vọng vì truy cập vào trang http://onlinefriday.vn nhưng không mua được sản phẩm như ý. Anh Nguyễn Tuấn Linh (đường Nguyễn Tri Phương, Q.10) cho biết các thiết bị di động rao bán có mức giảm giá không nhiều như kỳ vọng, thậm chí còn không bằng mức giảm hằng ngày tại chính những địa chỉ mua bán này.

Chị Thanh Loan (đường Hoàng Tăng Bí, Q.12) kể muốn mua một số sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm nhưng đã rất thất vọng khi gặp phải những sản phẩm giảm giá từ 500.000 đồng xuống còn 200.000 đồng, “chỉ cần nhìn vào giá bán là biết hàng kém chất lượng” - chị Loan bức xúc. Dũng Tuấn

Thống kê từ các doanh nghiệp, ban tổ chức ghi nhận số lượng truy cập trên những website bán hàng trực tuyến trung bình tăng 10-15 lần so với ngày bình thường, số đơn hàng cũng tăng gấp 4-6 lần so với ngày thường. Ghi nhận nhanh từ 30/1.000 doanh nghiệp tham gia từ ban tổ chức, tổng số đơn hàng đạt trên 57.000 với tổng giá trị hơn 80 tỉ đồng.

Cũng theo ban tổ chức, các số liệu thống kê cuối cùng sẽ được hoàn tất vào đầu tuần tới, khi tất cả báo cáo của các doanh nghiệp tham gia chương trình được hoàn tất và chuyển về Cục Thương mại điện tử & công nghệ thông tin (Bộ Công thương).

Ông Phạm Lê Anh Thy, giám đốc marketing hệ thống Nguyễn Kim, cho biết ước đến cuối ngày thực hiện chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến” đã đạt khoảng 90% doanh thu (kế hoạch đề ra khoảng 20 tỉ đồng), với xấp xỉ 5.500 đơn hàng.

Ông Alexandre Dardy, tổng giám đốc Lazada VN, cho biết công ty đang dồn toàn lực chuẩn bị cho ngày mua sắm trực tuyến trọng điểm 12-12, với mong muốn đây sẽ trở thành ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất từ trước đến nay với 6.000 ưu đãi, giảm giá thêm 12% các mặt hàng điện tử tiêu dùng, đồng hồ, sức khỏe và làm đẹp, 50% với các mặt hàng thời trang mang thương hiệu LZD và các thương hiệu quốc tế khác, cùng hàng nghìn voucher và quà tặng.

Theo bà Nguyễn Phương Anh - giám đốc điều hành Zalora VN, tính đến hết ngày “Online Friday”, Zalora đã đạt mức tăng trưởng gấp 4 lần doanh thu. “Lượt truy cập cho cả ngày là 400.000 lượt, chủ yếu ở các thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội, trong đó thời gian nhiều người tiêu dùng truy cập nhất khoảng 15g” - bà Phương Anh chia sẻ.

Zalora đã liên kết với chín đối tác thương mại điện tử khác như Jetstar, Grabtaxi, Ivivu.com, beyeu.com, foodpanda.com, thegioididong.com, dienmay.com, hotdeal.vn, vinabook.com, kéo dài ra thành một tuần lễ mua sắm trực tuyến có tên “Online Fever”, bắt đầu từ ngày 5-12 đến hết ngày 12-12.

Các doanh nghiệp sẽ cập nhật gói ưu đãi theo ngày và tăng chi phí tiếp thị trực tuyến (online marketing) để quảng bá tới khách hàng.

Đại diện Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JP) cho biết lượng khách hàng đặt mua vé tăng lên rất nhanh ngay trong lúc JP bắt đầu mở bán vé giá rẻ.

Do mức giá trung bình rẻ hơn giá thông thường đến 60% (dao động từ 199.000-400.000 đồng) nên khoảng thời gian đầu đã diễn ra tình trạng nghẽn mạch cục bộ, tuy nhiên khách hàng tự điều tiết bằng cách chọn thời gian truy cập cũng như thay đổi lịch di chuyển nên nhiều khách đã mua được vé từ khá sớm.

Hết ngày 5-12 JP đã bán được 3.000 vé máy bay trong tổng số 4.000 vé hãng dự định tung ra.

Đại diện Hãng hàng không VietJet Air (VJA) cho biết hãng dành 10.000 vé giá từ 9.000 đồng (chưa kể thuế và phí) bán liên tục trong năm ngày từ 2 đến 6-12 cho các chặng bay dịp tết 2015 nên lượng khách đặt mua cũng tăng rất nhanh.

Đến hết ngày thứ tư của chương trình đã có gần 7.800 vé bán ra, còn hơn 2.200 vé máy bay nội địa giá rẻ chưa có khách đặt mua.

T.V.N. - L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên