08/08/2014 08:16 GMT+7

246 lao động VN trở về từ Libya

L.THANH - L.NAM
L.THANH - L.NAM

TT - Thông tin này được công bố tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 7-8.

* Đưa máy bay đón lao động về nước

ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói: “Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã gửi công hàm cho Đại sứ quán Philippines và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam đề nghị hai nước này cùng phối hợp hỗ trợ trong việc đưa công dân của Việt Nam ra khỏi khu vực nguy hiểm".

"Các cơ quan đại diện của Việt Nam ở Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria cũng đang làm việc tích cực với các cơ quan để tạo điều kiện thuận lợi cho số lao động Việt Nam quá cảnh qua các nước này có thể về nước. Trong thời gian tới, có thể có đợt đưa lao động Việt Nam từ Libya về nước qua đường hàng không”.

Liên quan đến tình hình của công dân Việt Nam ở miền đông Donetsk (Ukraine), người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết ngay từ khi tình hình ở Ukraine có những diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam ở Ukraine liên hệ chặt chẽ với cộng đồng người Việt Nam ở Ukraine.

Bộ Ngoại giao cũng đề nghị các cơ quan chức năng của Ukraine đảm bảo an toàn cho cộng đồng người Việt Nam ở Ukraine.

Trả lời câu hỏi của báo giới về việc Trung Quốc điều tàu khảo sát dầu khí Hải Dương Thạch Du khảo sát địa chất và dầu khí ở biển Đông, ông Lê Hải Bình khẳng định mọi hoạt động của các bên ở Biển Đông cần phải tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia ven biển.

“Như chúng tôi đã nhiều lần khẳng định Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Vì vậy mọi hoạt động của Trung Quốc ở hai quần đảo này đều là bất hợp pháp và vô giá trị” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Ông Lê Hải Bình cũng cho biết từ ngày 7 đến 10-8, đoàn thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain và Sheldon Whitehouse cùng với các cố vấn và trợ lý của mình tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chuyến thăm nhằm trao đổi những vấn đề quan hệ song phương và những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

* Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn Vietnam Airlines, cho biết hãng sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động - thương binh và xã hội, Công ty TNHH Hyundai Engineering (Hàn Quốc) thực hiện ba chuyến bay tuyến Cairo (Ai Cập) - Hà Nội vào các ngày 9, 10 và 11-8 bằng máy bay Airbus A330 để đưa 724 người lao động Việt Nam từ các vùng xung đột tại Libya được tập hợp ở Ai Cập về nước.
L.THANH - L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên