25/08/2013 07:40 GMT+7

2 bộ vênh nhau về dự thảo quy định sức khỏe lái xe

LAN ANH
LAN ANH

TT - Thông tin từ Bộ GTVT ngày 24-8 cho hay bộ này đã gửi dự thảo thông tư hướng dẫn sức khỏe người lái xe và quy định khám sức khỏe định kỳ với người lái xe cho Bộ Y tế. Về cơ bản, dự thảo này tương tự dự thảo thông tư hướng dẫn sức khỏe lái xe năm 2008 bị dư luận phản đối, trong đó có quy định ngực lép (vòng ngực dưới 72cm) và nhẹ cân (cân nặng dưới 45kg) không được cấp giấy phép lái xe hạng A1, B1...

Sẽ thành lập hội đồng nghiên cứu chỉ số sức khỏe người lái xeDừng thực hiện “chuẩn” thấp bé, nhẹ cân, ngực lép...

Tuy nhiên, ngày 24-8, đại diện Bộ Y tế tái khẳng định quan điểm bác bỏ dự thảo trên. Theo ông Trần Quý Tường - phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), ngày 26-8 Bộ Y tế mới gửi văn bản đi các bộ, ngành đề nghị giới thiệu nhân sự cho ban soạn thảo thông tư này.

Theo ông Tường, ban soạn thảo sẽ bao gồm đại diện nhiều ban ngành, thay vì do Bộ Y tế chủ trì soạn và xin ý kiến Bộ Giao thông vận tải như trước đây.

“Chưa có ban soạn thảo thì làm gì có dự thảo nào. Gần đây phía Bộ Giao thông vận tải đưa dự thảo sang, cho biết cơ bản tương tự dự thảo năm 2008. Nhưng tại phiên họp mới nhất, hai bộ thống nhất xây dựng thông tư này thành thông tư liên tịch, trước hết phải có ban soạn thảo rồi mới xây dựng dự thảo. Theo tôi, đã có sự hiểu nhầm về tính pháp lý của dự thảo vừa được báo chí cho rằng là dự thảo thông tư liên tịch hướng dẫn tiêu chuẩn khám tuyển và khám định kỳ sức khỏe lái xe” - ông Tường cho biết.

Mời xem thêm:

Toàn văn quyết định “Tiêu chuẩn sức khỏe người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới” và biểu mẫu giấy chứng nhận sức khỏe của Bộ Y tế.Mọi người đều có quyền bình đẳng"Ngực lép" không được lái xe trên 50 cc!Sự phân biệt đối xử vô tình!Người dưới 40kg và dưới 1,45m không được cấp bằng lái: Chỉ áp dụng cho trường hợp cấp mớiQuyền đi lạiChiều cao, cân nặng không đủ yêu cầu: không được đi xe máyThấp bé, nhẹ cân, ngực lép... bỗng dưng muốn khóc! Muốn lái xe, phải qua 83 “ải” tiêu chuẩn!Tìm đâu ngực nở, chân dài! Tiêu chuẩn sức khỏe là cần thiết, nhưng...Bộ tư pháp: Quy định của Bộ Y tế không đúng thẩm quyền 83 tiêu chí làm khó hàng triệu người

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên