24/06/2023 15:42 GMT+7

11 hành khách bị thương sau sự cố trên chuyến bay Cathay Pacific

TTXVN
và 1 tác giả khác

Chuyến bay của hãng hàng không Cathay Pacific (Hong Kong, Trung Quốc) phải hủy cất cánh vì vấn đề kỹ thuật. Trong quá trình sơ tán, 11 hành khách đã bị thương.

11 hành khách bị thương sau sự cố trên chuyến bay Cathay Pacific - Ảnh 1.

Bên ngoài trụ sở Cathay Pacific ở Hong Kong (Trung Quốc) - Ảnh: REUTERS

Hãng hàng không Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc) thông báo có 11 hành khách trên một chuyến bay của hãng bị thương trong quá trình sơ tán, sau khi máy bay gặp sự cố không cất cánh được tại sân bay quốc tế Hong Kong sáng 24-6.

Theo thông báo, chuyến bay mang số hiệu CX880 chở 17 thành viên phi hành đoàn và 293 hành khách có lịch trình bay từ Hong Kong tới Los Angeles (Mỹ). 

Chuyến bay đã phải "hủy một cuộc cất cánh theo quy trình tiêu chuẩn sau khi phi hành đoàn phát hiện vấn đề kỹ thuật". Hành khách trên chuyến bay đã được sơ tán qua 5 cầu trượt cứu hộ.

Trong quá trình sơ tán có 11 hành khách bị thương được đưa đến bệnh viện điều trị, hiện 9 người đã được ra viện.

Cathay Pacific đã xin lỗi khách hàng, đồng thời cho biết hãng tiếp tục hỗ trợ 2 hành khách đang điều trị tại bệnh viện và gia đình của họ.

Hãng truyền thông RTHK dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết một lốp máy bay đã bị nổ do quá nóng. Cathay Pacific chưa bình luận về thông tin này.

Cathay Pacific đạt tiêu chuẩn 5 sao

Cathay Pacific là hãng hàng không của Hong Kong (Trung Quốc), đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Hãng này sở hữu một đội tàu bay thân rộng gồm 153 chiếc bao gồm Airbus A330, A350, A321 và Boeing 777. Hiện hãng đã khai thác đường bay tới 141 điểm đến tại 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trải đều trên khắp 5 châu lục, bao gồm cả vận chuyển hành khách và chở hàng.

Hãng cũng sở hữu hãng hàng không Cathay Dragon, khai thác các đường bay tới 40 điểm từ Hong Kong (Trung Quốc) tới các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hãng hàng không Cathay Pacific khá phổ biến tại Việt Nam khi khai thác nhiều đường bay quốc tế đi Bắc Kinh, Nagoya, Seoul, Cebu, Brussels, Amsterdam, London, Toronto, Sydney, Los Angeles, Vancouver, Delhi, Jakarta.

Tiếp viên Hãng Cathay Pacific Airways bị tố chế giễu khách không biết tiếng AnhTiếp viên Hãng Cathay Pacific Airways bị tố chế giễu khách không biết tiếng Anh

Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong phải xin lỗi, sau khi hành khách tố tiếp viên của hãng phân biệt đối xử với khách không biết tiếng Anh.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên