
Đường Lương Ngọc Quyến ở TP.HCM kẹt xe mỗi ngày - Ảnh: CHÂU TUẤN
Đường Lương Ngọc Quyến, song song đường Phạm Văn Đồng (từ đường Lê Quang Định đến Bình Lợi, qua quận Bình Thạnh cũ, TP.HCM), lâu nay là nỗi ám ảnh của người dân vì cảnh kẹt xe thường xuyên.
Đặc biệt, đoạn từ cầu Đen đến đường Bình Lợi chỉ rộng 4-5m, mặt đường bê tông xi măng xuống cấp, lại nằm sát đường ray xe lửa khiến việc mở rộng rất khó khăn.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, đoạn đường này đã được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Bình Thạnh lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư. Dự án có tổng vốn khoảng 1.700 tỉ đồng, với quy mô chiều ngang trung bình 28-42m, chiều dài 520m.
Hiện dự án đang ở bước đề xuất, nếu được phê duyệt sẽ làm trong giai đoạn 2025-2028.
Trong thời gian chờ triển khai, để giảm ùn ứ, Sở Xây dựng cũng đã giao Ban Quản lý dự án phối hợp với các cơ quan chức năng khảo sát, đề xuất phương án hạn chế xe đi trên tuyến. Báo cáo dự kiến trình trong tháng 8-2025.
Những năm qua đường này đã trở thành "điểm đen" về ùn ứ giao thông của khu vực. Sau khi đường Dương Quảng Hàm được mở rộng, lượng xe đổ dồn qua Lương Ngọc Quyến để ra Đặng Thùy Trâm, Phạm Văn Đồng ngày càng lớn, khiến đoạn đường hẹp này thường xuyên rơi vào cảnh ùn ứ, nhất là giờ cao điểm.
Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã nhiều lần phản ánh tình trạng kẹt xe trên đường Lương Ngọc Quyến. Nhiều hộ dân cho biết chỉ vài trăm mét đi lại qua đoạn cầu Đen đến Bình Lợi có khi mất đến nửa tiếng đồng hồ. Đặc biệt khi hai ô tô chạy ngược hướng gặp nhau, giao thông gần như "đứng bánh".
Người dân hy vọng, với quy mô đầu tư lớn và lộ trình đang được lên cụ thể, thời gian tới đoạn đường hẹp được xem là "nút thắt cổ chai" sẽ thông thoáng hơn từ Gò Vấp và Bình Thạnh cũ ra Phạm Văn Đồng, giảm kẹt xe.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận