
Đường Lương Ngọc Quyến ở TP.HCM kẹt xe như cơm bữa - Ảnh: CHÂU TUẤN
Đường Lương Ngọc Quyến dài khoảng 2km, song song đường ray xe lửa Bắc - Nam, từ giao lộ Lê Quang Định (quận Gò Vấp cũ) đến đường Bình Lợi (quận Bình Thạnh cũ). Con đường nhỏ hẹp, chỉ rộng khoảng 5m nhưng có nhiều xe đi lại.
Đồng thời, đường Lương Ngọc Quyến còn giao với các đường lớn khác như Phan Văn Trị, Dương Quảng Hàm, Đặng Thùy Trâm (lối Nguyễn Xí giao Phạm Văn Đồng vào).
Vào giờ cao điểm, lượng xe đông đúc khiến tuyến đường càng trở nên chật chội. Đặc biệt, khi hai ô tô chạy ngược hướng gặp nhau, giao thông gần như "đứng bánh".
Anh Đặng Hữu Tâm (người dân sống ở đường Đặng Thùy Trâm) cho biết: "Ngày nào cũng gặp cảnh hai chiếc ô tô hoặc xe tải nhỏ chạy ngược hướng nhau vào giờ cao điểm là tắc nghẽn. Xe máy phải đứng chờ, tới không được, quay đầu lại cũng không xong.
Đoạn từ giao lộ Đặng Thùy Trâm đến gần đường Dương Quảng Hàm (thuộc phường 13, quận Bình Thạnh, nay là phường Bình Lợi Trung) bị hư hỏng nghiêm trọng, ổ gà, ổ voi chằng chịt. Trời nắng thì còn thấy ổ gà để tránh, nhưng mưa xuống là ngập, che hết ổ gà. Tôi từng thấy người té ngã ngay trước mắt".

Hai xe ô tô chạy ngược hướng nhau là kẹt cứng, xe máy phải luồn lách kiếm chỗ qua - Ảnh: CHÂU TUẤN
Chính quyền địa phương cho biết trước đó, từ lúc chưa sáp nhập chính quyền hai cấp, UBND quận Bình Thạnh cũ đã chỉ đạo khảo sát, tính toán chi phí sửa chữa mặt đường và lập báo cáo đề xuất mở rộng đoạn từ rạch Lăng đến đường Đặng Thùy Trâm, dự kiến triển khai trong giai đoạn 2026 - 2030.
Đồng thời kiến nghị các cấp thẩm quyền rà soát, tổ chức giao thông phù hợp thực tế.
Ngoài vấn đề giao thông, khu vực sát đường ray còn tồn tại nhiều bãi rác tự phát, chủ yếu là rác sinh hoạt, rác xây dựng và đồ cồng kềnh, thường bị bỏ trộm vào ban đêm.
Địa phương cho biết vẫn tổ chức tổng vệ sinh dọc tuyến vào các dịp lễ, Tết và "Chủ nhật xanh", đồng thời phối hợp ngành đường sắt đặt biển cấm xả rác, tăng cường tuần tra và xử lý vi phạm để giữ vệ sinh môi trường khu vực.
Nếu có cầu Vàm Thuật, kẹt xe trên đường Lương Ngọc Quyến sẽ giảm
Trước đó, Sở Giao thông công chánh TP.HCM (nay là Sở Xây dựng TP.HCM) cho biết thành phố kêu gọi đầu tư xây dựng cầu Vàm Thuật nối đường Đặng Thùy Trâm (Bình Thạnh cũ) với phường An Phú Đông (quận 12 cũ), thay thế cầu sắt An Phú Đông xuống cấp.
Cầu dự kiến dài hơn 300m, rộng 16-20m, 4 làn xe, tổng vốn khoảng 1.136 tỉ đồng, trong đó hơn 800 tỉ cho giải phóng mặt bằng. Khi hoàn thành, cầu sẽ tạo tuyến kết nối trực tiếp hai địa phương, giảm áp lực cho các tuyến hiện hữu, đặc biệt là khu vực đường Lương Ngọc Quyến vốn nhỏ hẹp, thường xuyên kẹt xe giờ cao điểm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận