Sự kiện

Thứ tư 24-01-2024
Nghe tin Mẫu Sơn có băng giá, nhiều người Hà Nội chẳng ngại xuyên đêm lên chụp ảnh
Du lịch

Nhiệt độ xuống thấp nhất từ đầu mùa đông đến nay, băng giá phủ trắng nhiều đỉnh núi cao tại phía Bắc đã thu hút không ít du khách đến check-in.

Thứ ba 19-01-2021
Cảnh báo nguy cơ bị bỏng lạnh do rét đậm, rét hại liên tiếp
Sức khỏe

TTO - Theo các chuyên gia, tình trạng rét đậm, rét hại diễn ra thường xuyên là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ bị bỏng lạnh.

Thứ ba 19-01-2021
Bà con lạnh run, mất trâu bò, rủ nhau đi ngắm băng tuyết là sai?
Du lịch

TTO - Nghe nơi này có băng, nơi kia có tuyết, nhiều người thích thú, tò mò, rủ nhau đi trải nghiệm, chụp ảnh đăng lên mạng. Và nhiều người khác nhảy vào 'ném đá', bảo có gì đáng háo hức khi người dân địa phương bị chết mất trâu bò, hư hết hoa màu...

Chủ nhật 17-01-2021
Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo: Cẩn trọng lái xe khi sương mù, băng giá
Thời sự

TTO - Cục Cảnh sát giao thông đưa ra khuyến cáo tài xế cần cẩn trọng khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu có thể là băng giá, sương mù, mưa tuyết xuất hiện tại một số điểm ở vùng núi phía Bắc.

Chủ nhật 17-01-2021
Nhiệt độ giảm sâu, đêm nay 17-1 có thể xuất hiện mưa tuyết
Khoa học

TTO - Hôm nay 17-1, ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Thứ năm 14-01-2021
Những gương mặt học trò Quan Hồ Thẩn bỏng lạnh nhận chăn ấm của bạn đọc Tuổi Trẻ
Bạn đọc làm báo

TTO - Quan Hồ Thẩn là "mây trên núi", cao 1.800m. Mùa rét này có hôm chỉ còn - 3 độ C. Khi chúng tôi đến đây, nhiều gương mặt học trò nơi đây nứt nẻ, đôi má bỏng lạnh. "Báo Tuổi Trẻ đã mang hơi ấm phương Nam đến với xứ lạnh biên giới"...

Thứ tư 13-01-2021
Trâu bò chết rét, dân mổ thịt bán dọc đường để gỡ gạc tiền
Thời sự

TTO - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, rét đậm, rét hại, băng tuyết tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm hơn 500 gia súc chết rét. Người dân phải mổ thịt bán dọc đường để gỡ gạc vì khó bán nguyên con.

Thứ ba 12-01-2021
Hơn 200 con trâu, bò chết rét
Thời sự

TTO - Rét hại, băng giá, tuyết rơi tại các tỉnh miền núi phía Bắc làm hơn 200 con trâu, bò chết rét.

Ôtô, xe máy gặp nạn trên đèo Ô Quy Hồ do mặt đường đóng băng
Thời sự

TTO - Quốc lộ 4D (đoạn đèo Ô Quy Hồ ở thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) xảy ra hiện tượng đóng băng, khiến nhiều phương tiện di chuyển khó khăn, trượt khỏi mặt đường.

Thứ hai 11-01-2021
Băng giá phủ trắng, bộ đội biên phòng căng mình tuần tra biên giới
Nhịp sống trẻ

TTO - Rét cắt da, cắt thịt, băng giá phủ trắng các sườn đồi núi miền biên giới, các chiến sĩ đồn biên phòng Xín Cái (Hà Giang) ngày đêm bám biên tuần tra đường biên, mốc biên giới để ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép.

Nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, tuyết rơi phủ trắng Y Tý
Thời sự

TTO - Nhiệt độ tại vùng núi cao Sa Pa và Y Tý (Lào Cai) xuống dưới 0 độ C. Mưa tuyết đã xuất hiện trong đêm 10 và rạng sáng 11-1.

Thứ hai 11-01-2021
Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục rét nặng, học sinh nhiều nơi phải nghỉ học
Khoa học

Theo dự báo, ngày và đêm 11-1, Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ C, vùng núi 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra băng giá.

Chủ nhật 10-01-2021
Trực chiến nơi biên ải lạnh buốt dưới 0 độ C
Nhịp sống trẻ

TTO - Đêm biên ải sương mù đặc quánh, nhiệt độ xuống sâu có thời điểm dưới 0 độ C. Đêm nay đã là hơn 300 ngày đêm những người lính biên phòng đồn Xín Cái, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang ngăn dịch từ biên giới.

Thứ bảy 09-01-2021
Băng giá nhiều nơi, rét hại ở miền Bắc còn kéo dài ít nhất đến 12-1
Khoa học

TTO - Ngày 9-1, nhiệt độ ở miền Bắc đã xuống mức thấp nhất từ đầu mùa đông năm nay. Nhiệt độ đo lúc 6h sáng đều dưới 10 độ C, tại Hà Nội còn 9,6 độ C, Tam Đảo 2 độ C, Sa Pa còn -0,3 độ C, Mẫu Sơn -3,4 độ C, băng giá xuất hiện ở nhiều nơi.

Thứ bảy 09-01-2021
Du khách nườm nượp lên đỉnh đèo Ô Quy Hồ chụp ảnh băng giá
Du lịch

TTO - Sáng 9-1, nhiệt độ xuống -1 độ C, băng giá phủ trắng từ khu du lịch Thác Bạc lên đến đỉnh đèo Ô Quy Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Băng giá phủ trắng cây cỏ trên đỉnh Cao Ly tại Quảng Ninh
Du lịch

TTO - Không khí lạnh với cường độ mạnh tràn về tác động trực tiếp đến tỉnh Quảng Ninh, nhiều nơi nhiệt độ xuống thấp chỉ còn 4-7 độ C, vùng núi cao xuống ngưỡng 0 độ C khiến băng giá phủ trắng cây cối tại một số vùng núi huyện Bình Liêu, Ba Chẽ...

Thứ sáu 08-01-2021
Hà Giang cũng xuất hiện băng giá
Khoa học

TTO - Người dân cho biết sáng nay ở Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang nhiệt độ xuống sâu -1 độ C, xuất hiện băng giá nhiều nơi.

Băng giá phủ trắng Cao Bằng, Lạng Sơn
Khoa học

TTO - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng sớm nay (8-1) tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ xuống -1,4 độ C, Phja Oắc (Cao Bằng) -2 độ C. Băng giá xuất hiện, phủ trắng khu vực đỉnh núi Phja Oắc.

Thứ bảy 02-01-2021
Nhiệt độ xuống -2 độ C, băng giá phủ trắng đỉnh Phja Oắc, Cao Bằng
Khoa học

TTO - Sáng 2-1, tại đỉnh núi Phja Oắc (Cao Bằng) nhiệt độ xuống -2 độ C và tạo thành lớp băng phủ trắng đỉnh núi.

Thứ hai 21-12-2020
Nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, băng giá, sương muối phủ trắng đỉnh Fansipan
Khoa học

TTO - Đêm 20 rạng sáng 21-12, tại khu vực đỉnh núi Fansipan (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai), nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C, băng giá và sương muối hình thành phủ trắng đỉnh núi.