​Hơn 1.800 SV ĐH Hùng Vương nhận bằng tốt nghiệp

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Sáng 10-8, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã tổ chức lễ tốt nghiệp và phát bằng tốt nghiệp cho 1.812 sinh viên ĐH, CĐ của trường.

TS Tạ Thị Kiều An - hiệu trưởng tạm quyền Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên. Ảnh - Minh Giảng

Trong số này có 1.294 sinh viên bậc ĐH, 389 sinh viên CĐ, 10 sinh viên liên thông từ trung cấp lên CĐ và 47 sinh viên liên thông từ CĐ lên ĐH, 12 sinh viên văn bằng 2 và vừa làm vừa học.

Đáng chú ý là trong số này có rất nhiều sinh viên của các khóa 2006, 2007 lẽ ra đã tốt nghiệp cách đây 3, 4 năm. Nhận bằng tốt nghiệp lần này, ngoài sinh viên Việt Nam còn có các du học sinh người Lào.

Để được tốt nghiệp ngày hôm nay, những sinh viên này đã phải thi tốt nghiệp và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp “nhờ” tại các trường ĐH khác vào cuối năm 2013 vì Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM gặp các vấn đề nội bộ không thể tổ chức cho sinh viên thi tốt nghiệp.

Trong nhiều năm qua, nội bộ Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM xào xáo, tranh chấp quyền lợi dẫn đến việc tổ chức đào tạo cho sinh viên gặp rất nhiều khó khăn khiến nhiều sinh viên không có lớp học để trả nợ dẫn đến kéo dài chuyện học. Ngay cả các sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo, chờ thi tốt nghiệp hoặc bảo vệ khóa luận cũng gặp trở ngại do trường không thể tổ chức.

Tháng 9-2013, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn đề nghị Bộ GD-ĐT cho chuyển sinh viên năm cuối đang theo học tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM sang Trường ĐH Sài Gòn và một số trường đại học khác có cùng ngành, chuyên ngành đào tạo với các sinh viên năm cuối Trường ĐH Hùng Vương để thi, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Tháng 11-2013, sinh viên bắt đầu thi và bảo vệ luận văn tốt nghiệp tại các trường ĐH này.

Dù kết quả tốt nghiệp có đã lâu nhưng không có người đủ thẩm quyền (hiệu trưởng) ký bằng tốt nghiệp - lúc này trường chỉ có hiệu trưởng tạm quyền - nên hơn nửa năm qua, sinh viên vẫn chưa được phát bằng tốt nghiệp.

Tháng 7-2014, Bộ GD-ĐT đã có công văn đồng ý để PGS.TS Nguyễn Mộng Giao, phó hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, ký cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên