28/05/2014 10:16 GMT+7

Hoãn xử vụ nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Sáng 28-5, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ ông Lê Văn Lý - nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM kiện UBND TP.HCM đã bị hoãn.

Con dấu cũ của ĐH Hùng Vương không bị chiếm đoạtXử phúc thẩm vụ nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM

mpRCda2Y.jpgPhóng to
Ông Lê Văn Lý tại phiên tòa sơ thẩm ngày 4-12-2013 - Ảnh: Như Hùng

Trước đó, nhiều đương sự của bên kháng cáo và bên bị kiện vắng mặt (có ủy quyền).

Sau phần thủ tục, ông Lê Văn Lý có yêu cầu tòa xem xét việc dự tòa của bà Tạ Thị Kiều An với tư cách hiệu trưởng tạm quyền Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

Ông Lý cho rằng quyết định cử bà An làm hiệu trưởng tạm quyền liên tục trong nhiều tháng là vi phạm quy chế tổ chức hoạt động của trường và quy chế hoạt động của trường ĐH tư thục do Thủ tướng ban hành.

Tòa cho biết sẽ cân nhắc việc này. Ngoài ra, ông Lý cũng đề nghị tòa triệu tập thêm nhân chứng là ông Nguyễn Nhã để làm rõ việc phát tán tài liệu trái pháp luật (có căn cứ trong quyết định 3163 của UBND TP.HCM). Tòa yêu cầu ông Lý làm đơn đề nghị triệu tập ông Nhã làm nhân chứng. Trước đó, ông Lý đã có đơn xin tổ chức đối thoại với bên bị kiện.

Thẩm phán cho rằng, theo qui định, đơn xin tổ chức đối thoại phải được nộp trước khi tòa có quyết định đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, do còn nhiều vấn đề cần phải làm rõ, tòa tạo điều kiện để ông Lý và đại diện UBND TP.HCM đối thoại với nhau vào lúc 13g30 ngày 30-5. HĐXX tuyên hoãn phiên tòa.

Ông Lý khởi kiện UBND TP.HCM về quyết định của UBND TP.HCM không công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đối với ông. Theo ông Lý, quyết định này sai về quy trình thủ tục, nội dung trong quyết định không đúng, thiên vị, không công bằng đối với trường và ảnh hưởng đến hoạt động của trường...

Trước đó trong phiên xử sơ thẩm ngày 21-1, TAND TP.HCM đã tuyên bác yêu cầu của ông Lý về việc đòi hủy quyết định 3163 của UBND TP.HCM. Tòa cũng cho rằng các lý lẽ ông Lý và luật sư bảo vệ quyền lợi của ông đưa ra là không có cơ sở. Không đồng tính với kết quả xét xử này, ông Lý đã nộp đơn kháng cáo.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên