26/05/2014 21:37 GMT+7

Con dấu cũ của ĐH Hùng Vương không bị chiếm đoạt

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Đó là kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM về vụ tranh chấp con dấu (cũ) của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

QxF43lSs.jpgPhóng to
Ông Lê Văn Lý tại phiên tòa sơ thẩm lần trước (ngày 4-12-2013) đã bị hoãn - Ảnh: Như Hùng

Chiều 26-5, ông Ngô Đình Linh (trưởng phòng hành chính - tổng hợp nhà trường trước đây) cho biết vừa nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM về kết quả điều tra, xác minh việc quản lý và sử dụng con dấu (cũ) của nhà trường.

Thông báo này đã được gửi cho ông Đặng Thành Tâm (Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương) từ ngày 25-12-2013. “Văn bản này được gửi cho ông Đặng Thành Tâm để thông báo kết luận điều tra về việc quản lý và sử dụng con dấu (cũ) của nhà trường nhưng nay chúng tôi mới được biết” - ông Linh cho biết.

Theo bản thông báo này, ngày 30-8-2013 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp nhận đơn của Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương về việc yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Lý và một số cá nhân (hai cán bộ phòng hành chính – tổng hợp là ông Ngô Đình Linh, bà Nguyễn Diệu Quý Chi) tại Trường ĐH Hùng Vương về hành vi chiếm giữ và sử dụng con dấu của nhà trường.

Tuy nhiên, qua quá trình điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra kết luận “không có dấu hiệu của tội: chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khẳng định, ông Lê Văn Lý là đại diện hợp pháp của trường ĐH Hùng Vương, được giao trách nhiệm quản lý sử dụng con dấu của nhà trường, ông Ngô Đình Linh và bà Nguyễn Diệu Quý Chi được ông Lý bàn giao trực tiếp quản lý sử dụng con dấu. Khi UBND TP.HCM có quyết định yêu cầu ông Lý bàn giao con dấu nhưng ông Lý, ông Linh, bà Chi không bàn giao con dấu vì cho rằng Trường ĐH Hùng Vương chưa có người đại diện theo pháp luật.

Cũng theo thông báo này, ngày 9-12-2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với: Đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Lý và các cá nhân vi phạm tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

Ngày 12-12-2013, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM cũng có kết luận: “Quyết định không khởi tố vụ án hình sự ngày 9-12-2013 của Cơ quan Cánh sát điều tra là có cơ sở”.

Trước đó, việc tranh chấp con dấu (cũ) tại Trường ĐH Hùng Vương đã diễn ra trong một thời gian dài. Các cơ quan chức năng đã nhiều lần làm việc với trường nhưng vẫn chưa thu hồi được con dấu.

Trong công văn gửi Tổng cục cảnh sát, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng hành vi chiếm giữ con dấu ĐH Hùng Vương của ông Lê Văn Lý (người đã không được UBND TP công nhận là hiệu trưởng ĐH Hùng Vương) và các cá nhân khác là bất hợp pháp, cần phải được xử lý.

Tháng 11-2013, Văn phòng Chính phủ cũng đã có công văn chỉ đạo tạm đình chỉ việc sử dụng con dấu của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Chính phủ cũng giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền, tổ chức thu hồi con dấu của trường. Các cơ quan chức năng đã nhiều lần làm việc với trường nhưng vẫn chưa thu hồi được con dấu.

Sau đó, ngày 13-1-2014 Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Bộ Công an) đã cấp cho Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM con dấu mới.

“Trong suốt thời gian qua chúng tôi bị bị một số cán bộ giảng viên nhà trường cho rằng chúng tôi cố tình chiếm giữ con dấu trái pháp luật. Trong phiên xử phúc thẩm vụ án ông Lê Văn Lý - nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - kiện UBND TP.HCM vào ngày 28-5, chúng tôi muốn công bố để mọi người biết rõ…”- ông Linh nói.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên