06/06/2017 13:23 GMT+7

YouTube: nội dung chửi bới không còn kiếm được tiền

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - YouTube vừa công bố những điều khoản cập nhật nhằm siết chặt hơn các nội dung video được đăng trải trên mạng, đặc biệt nhắm vào các nội dung chửi bới, thù địch...

Ảnh: YouTube Acedamy
Ảnh: YouTube Acedamy


Theo trang tin DigitalTrends, sau sự cố hàng loạt thương hiệu lớn tuyên bố rời bỏ nền tảng Youtube thời gian qua vì quảng cáo của họ bị gắn kèm với những nội dung thù địch, gây tranh cãi, mạng xã hội này đang có những biện pháp cụ thể nhằm siết lại kỷ cương trong việc đăng tải thông tin trên nền tảng của họ.

* Xem: Khi tiền bạc xung đột với giá trị

Cụ thể, YouTube thông báo mở rộng thêm danh sách các loại video sẽ thuộc diện không được nhận được tiền quảng cáo theo chính sách hợp tác lâu nay giữa YouTube và những người sáng tạo nội dung trên trang. Danh sách cập nhật quy định bổ sung thêm 3 hạng mục nội dung không được nhận tiền quảng cáo, sẽ cấm những video "kích động sự kỳ thị, xúc phạm và coi thường cá nhân hay một nhóm người".

Trước đó, một danh sách như vậy đã có bao gồm những video sử dụng ngôn ngữ xúc phạm, những vấn đề gây tranh cãi, bạo lực và khiêu dâm.

* Cần biết: Việt Nam đứng thứ hai thế giới về dùng Youtube

Các nội dung được tạo ra nhằm mục đích gây rối hay kích động thù hận cũng không được phép chia sẻ lợi nhuận quảng cáo
 

Cũng theo thông báo của YouTube, mặc dù tại thời điểm này họ chưa cấm lập tức những kiểu nội dung như vậy, nhưng bất cứ video nào có nội dung rơi vào các hạng mục đã được công bố sẽ không được phép gắn kèm quảng cáo, và như vậy đương nhiên người tạo ra video không được nhận bất cứ khoản lợi nhuận nào.

Để người dùng YouTube nắm được các điều khoản mới và hiểu rõ những video có nội dung như thế nào có thể thu hút được nhu cầu của đối tác muốn quảng cáo, YouTube thậm chí đã xây dựng một khóa học mới có địa chỉ tại đây (tiếng Anh).

Những thay đổi về chính sách nội dung được YouTube đưa ra sau lần cập nhật chính sách hồi tháng 3 năm nay, trong đó có bổ sung thêm các công cụ mới giúp các nhà quảng cáo kiểm soát được vị trí xuất hiện nội dung của họ. Kèm theo đó là một quá trình đánh giá dành cho người dùng.

* Xử phạt chủ kênh clip "nhảm" gắn mác trẻ em trên YouTubeĐề nghị Google gỡ bỏ hơn 2.200 clip độc trên YouTube

Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Youtube, Ariel Bardin, cho biết: "Nhiều nhà quảng cáo đã khôi phục lại chiến dịch truyền thông của họ trên YouTube, điều này đã giúp thu nhập của những người sáng tạo nội dung trên nền tảng này trở về tình trạng tích cực và ổn định hơn".

Danh sách đầy đủ của những nội dung video được YouTube xem là "thân thiện với nhà quảng cáo" được cung cấp trong nội dung cập nhật các điều khoản chính sách hoạt động của Youtube tại đây (tiếng Anh).

Clip nào được xem nhiều nhất trên YouTube năm 2016?

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên