14/02/2019 17:08 GMT+7

Yêu cầu tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công phải đạt 90%

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công đối với thuê bao di động của các nhà mạng đang có sự chênh lệch đáng kể, thông tin vừa được Bộ Thông tin và truyền thông công bố.


Yêu cầu tỉ lệ chuyển mạng giữ số thành công phải đạt 90% - Ảnh 1.

Báo cáo của Bộ TT&TT

Cụ thể, MobiFone có 25.587 người dùng đăng ký chuyển mạng, trong đó chuyển đi thành công 6.906 trường hợp. VinaPhone có 28.451 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 19.425 trường hợp. Viettel có 33.438 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 27.941 trường hợp. Vietnamobile có 5.929 người dùng đăng ký chuyển mạng, chuyển đi thành công 386 trường hợp (đạt tỉ lệ 6,51%).

Về số liệu thuê bao đăng ký chuyển đến, MobiFone có 9.940 thuê bao, VinaPhone có 35.688 thuê bao và nhà mạng Viettel có tổng cộng 46.961 thuê bao đăng ký chuyển đến. Nếu xét về tỉ lệ chuyển đến thành công, nhà mạng MobiFone đang dẫn đầu với xấp xỉ 69,5% thuê bao chuyển đến thành công.

Thông tin này vừa được Cục Viễn thông công bố tại cuộc họp giao ban nhà nước tháng 1-2019 của Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT). Đây là số liệu tính đến ngày 13-2-2019, Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung cho biết.

Ngay tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ đạo các nhà mạng cần ngay lập tức dỡ bỏ các rào cản về chuyển mạng giữ số để đến tháng 3-2019 tỉ lệ chuyển mạng thành công phải đạt 90%.

Cũng liên quan đến lĩnh vực viễn thông, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trong năm 2019 Bộ sẽ rất mạnh tay để chấn chỉnh SIM rác. Tình hình SIM rác phải cơ bản được giải quyết trong sáu tháng đầu năm 2019. Chủ tịch, tổng giám đốc các công ty di động phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Chính phủ và Bộ trưởng Bộ TT&TT về nạn SIM rác - người đứng đầu Bộ TT&TT nhấn mạnh.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số bắt đầu được các nhà mạng thực hiện từ ngày 16-11-2018. Thời gian đầu, ba nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho các thuê bao trả sau. Từ 1-1-2019, ba nhà mạng này và Vietnamobile đã đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau.

Bộ TT&TT nhận định: việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là một trong các biện pháp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy cạnh tranh. Dịch vụ này được cơ quan quản lý nhà nước kỳ vọng tạo ra động lực cạnh tranh của các doanh nghiệp viễn thông trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, nhất là các khách hàng lâu năm.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên