Theo đó NHNN yêu cầu NHNN TP.HCM chỉ đạo, kiểm tra và chấn chỉnh vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng hoạt động ATM trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo các ngân hàng liên quan phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức thêm hình thức trả lương phù hợp để hỗ trợ khi ATM bị quá tải. NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng phát hành thẻ kiểm tra, phát hiện và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các trường hợp doanh nghiệp ép buộc người lao động nhận lương qua tài khoản.
Đối với các trường hợp khách hàng mất tiền khi giao dịch tại ATM, NHNN yêu cầu các ngân hàng phối hợp với các ngân hàng liên quan kiểm tra làm rõ thông tin các vụ việc mất tiền để có biện pháp xử lý thích hợp và phản hồi dư luận, đồng thời có hình thức hướng dẫn khách hàng về các biện pháp, thao tác cần thực hiện khi xảy ra trường hợp chờ lâu, ATM không nhả tiền, tránh việc mất tiền khi giao dịch. NHNN TP.HCM và các ngân hàng phải báo cáo thống đốc tình hình, kết quả thực hiện trước ngày 20-9.
------------------------------------
* Tin bài liên quan:
Thu phí, ATM vẫn trục trặcThu phí, không chắc ATM hết trục trặcThu phí rút tiền từ ATM: tiền nộp, lòng vẫn phân vânThu phí rút tiền ATM nội mạng: Ngân hàng dè chừngATM trục trặc, mất toi tháng lương!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận