13/10/2015 10:56 GMT+7

Xung đột và bất ổn khiến 3,1 triệu trẻ chết đói/năm

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo Chỉ số đói toàn cầu năm 2015, xung đột và bất ổn đẩy hàng triệu người trên toàn cầu rơi vào nghèo đói, với khoảng 3,1 triệu trẻ em chết vì đói mỗi năm.

Xung đột và bạo lực đã gây nạn đói nhiều nơi trên toàn cầu, với trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất - Ảnh: AFP

"Xung đột và nạn đói có liên quan chặt chẽ", báo cáo ngày 12-10 của tổ chức từ thiện Đức Welthungerhilfe, Viện Nghiên cứu chính sách lương thực quốc tế và Tổ chức Concern Worldwide viết.

"Khoảng 795 triệu người trên thế giới đang vật lộn với nạn đói... và gần 3,1 triệu trẻ chết vì đói mỗi năm".

Cũng theo báo cáo, nạn đói ở mức độ "nghiêm trọng" và "đáng báo động" đang xảy ra tại 52 nước đang phát triển, với bất ổn và xung đột bạo lực là nguyên nhân chính. Tình hình đặc biệt tồi tệ tại Cộng hòa Trung Phi và Chad cũng như Syria, Iraq...

"Xung đột ở Syria, Iraq và Nam Sudan là nguyên nhân lớn nhất gây nạn đói" - chủ tịch Welthungerhilfe, Bärbel Dieckmann, nói, và thêm rằng chiến tranh trên khắp thế giới đã ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 172 triệu người.

Bà cũng nhấn mạnh người dân ở những nước có chiến tranh là những người ​​chịu ảnh hưởng "an ninh lương thực" tồi tệ nhất và đang rất cần giúp đỡ để khôi phục cuộc sống. 

"Nếu chúng ta không giải quyết nguyên nhân gốc rễ của xung đột vũ trang, các tiến bộ đạt được trong việc giảm đói sẽ không kéo dài", bà cảnh báo.

"Chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa để hỗ trợ những người này và giúp khôi phục sinh kế của họ", bà thêm.

Theo RT, đây là năm thứ 10 báo cáo Chỉ số đói toàn cầu được công bố nhằm nâng cao nhận thức về nạn đói trên thế giới, cũng như tìm cách giải quyết nạn đói nghèo một cách bền vững.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên