Ngày 5-12, ông Phạm Thế Cường, phó giám đốc Xí nghiệp taxi Đà Nẵng - Công ty CP Thuận Phước Phát, cho biết đã ký quyết định áp dụng chế tài nghiêm khắc đối với ông Đ.Đ.Ch. (trú tại Đà Nẵng) do đã vi phạm nội quy công ty, gây ảnh hưởng đến quyền lợi, tâm lý khách hàng.
Trước đó, vào khuya 3-12, tài xế Ch. (điều khiển taxi BKS 43A-484XX) nhận được tín hiệu đón khách N.T.B. tại khu vực ga đến quốc nội, Sân bay Đà Nẵng để đưa về một địa chỉ trên đường Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Do trước đó liên tục bị lái xe Ch. gọi điện thoại giục đến vị trí cột số 9 để chờ taxi đến đón, nên khi lên xe ông B. có nói "khách không hình dung cột 9 nằm hướng nào nên tài xế phải cho khách thời gian để đi bộ từ cửa ra đến điểm đón".
Tức giận, tài xế Ch. lập tức vào app thực hiện lệnh "hủy chuyến" và yêu cầu khách rời khỏi xe. Dù khách chưa sử dụng dịch vụ nhưng tài xế này vẫn bấm vào nút "hoàn thành cuốc xe" báo về với tổng đài.
Sau đó ông B. bị trích tiền qua tài khoản liên kết giữa đơn vị quản lý app với ngân hàng.
Điều đáng nói, trong sáng 4-12, điện thoại ông B. liên tiếp nhận được tin nhắn từ số của ông Ch. (0905.5096XX) chửi bới với lời lẽ rất thô tục.
Chiều 4-12, sau khi tiếp nhận phản ánh từ ông B. và đơn vị quản lý app, Xí nghiệp taxi Đà Nẵng đã có quyết định xử lý kỷ luật lao động đối với tài xế Ch..
Theo quyết định, ông Ch. bị cảnh cáo thông báo đến toàn đơn vị.
Bị phạt 2 triệu đồng, cắt ca đình chỉ 10 ngày, cấm vào các điểm khai thác khách của công ty, khóa app đến khi có thông báo lại.
Ngoài ra trong thời gian 6 tháng kể từ ngày vi phạm, nếu tài xế này tiếp tục tái phạm bất kỳ lỗi nào theo nội quy, công ty sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng lao động theo quy định.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận