Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM), việc cải tạo và mở rộng đường Võ Văn Kiệt là sự cần thiết vì một số lý do chính như sau:
Làn đường xe 2 bánh (hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm Thủ Thiêm) gồm 2 phần đường rộng 3 - 3,5m và rộng 2 - 2,5m được ngăn cách bằng dải phân cách cứng, có bồn cỏ kéo dài liên tục rộng trung bình 0,75m và bồn trồng cây rộng trung bình 2m.
Xóa dải phân cách trên đường Võ Văn Kiệt từ Tân Kiên về hầm Thủ Thiêm để giảm ùn tắc
Hiện nay lượng xe cộ đi lại trên đường Võ Văn Kiệt ngày càng tăng. Việc bố trí làn đường như trên gây nên tình trạng ùn tắc cũng như xảy ra va quẹt giao thông.
Chính vì vậy, việc xóa "con lươn" giữa hai làn xe máy, điều chỉnh làn đường từ hai phần đường rộng 3 - 3,5m và rộng 2 - 2,5m thành đường rộng 7m, đồng bộ suốt tuyến là rất cần thiết để tăng năng lực thông hành của đường, đảm bảo an toàn giao thông.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, cây xanh bên trong các con lươn đang được di dời mở rộng đường Võ Văn Kiệt đa số là các cây nhỏ, đường kính thân khoảng 10-20cm, chiều cao khoảng 5m trở lại.
Chủng loại cây gồm phượng, bằng lăng... Còn các cây xanh có kích thước lớn hơn, có giá trị bóng mát dọc vỉa hè đường sát bờ kênh vẫn được giữ nguyên.
Hình ảnh đường Võ Văn Kiệt đang được cải tạo:
Đoạn cầu Lò Gốm hướng về hầm Thủ Thiêm đã được mở rộng - Ảnh: LÊ PHAN
Trong khi đó các đoạn phía về hầm Thủ Thiêm đang được đơn vị thi công xây dựng mở rộng, xóa các con lươn - Ảnh: CHÂU TUẤN
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận