Từ năm 2012 tới nay, khách đi lại trên xe buýt trợ giá giảm tới 146 triệu lượt - Ảnh: ĐỨC PHÚ
Theo Hợp tác xã vận tải 19/5, nhiều năm qua tuyến xe buýt 41 hoạt động không hiệu quả, lượng hành khách đi lại liên tục giảm. Song song đó, trợ giá xe buýt cũng không đủ cho đơn vị trang trải chi phí. Các xã viên tuyến 41 dù đã cố gắng điều chỉnh nhưng vẫn lỗ dẫn tới rơi vào cảnh nợ nần.
Từ các lý do trên, Hợp tác xã 19/5 đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, Sở Giao thông vận tải cho ngưng xe buýt 41 kể từ ngày 1-3. Sau khi ngưng, các thành viên tuyến 41 sẽ thanh lý xe buýt đã đầu tư theo quy định.
Trước đó ngày 17-1, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cũng ngưng tuyến xe buýt số 54 (bến xe miền Đông - bến xe buýt Chợ Lớn), một trong những tuyến đông khách đi qua các bệnh viện lớn. Doanh nghiệp đảm nhận tuyến này cho biết do thu không đủ bù chi nên phải ngưng.
Theo thống kê, sản lượng đi lại trên các tuyến xe buýt có trợ giá tại TP.HCM liên tục giảm. Tính từ năm 2012, sản lượng khách đạt trung bình 305 triệu lượt/năm, đến 2019 còn 159 triệu lượt khách.
Tức sau 8 năm, khách đi xe buýt trợ giá giảm tới 146 triệu lượt. Cụ thể, sản lượng hành khách đi xe buýt có trợ giá qua từng năm tại TP.HCM thể hiện dưới bảng sau:
Năm | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | 2019 |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Triệu lượt | 305 | 301 | 282 | 250 | 222 | 229 | 194 | 159 |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận