30/07/2016 13:52 GMT+7

Xem Thu Minh hát khởi động chiến dịch "Cứu tê tê"

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Tại sự kiện mở màn của chiến dịch Cứu tê tê ở Hà Nội, ca sĩ Thu Minh trình diễn ca khúc Love được nhạc sĩ Thanh Bùi viết riêng cho cô để ủng hộ các hoạt động cộng đồng.

Phạm Hương, Thu Minh, Trấn Thành và đại diện BTC - Ảnh: QUỐC HIỀN
Phạm Hương, Thu Minh, Trấn Thành và đại diện BTC - Ảnh: QUỐC HIỀN

Trước khi trình diễn ở sự kiện mở màn của chiến dịch mang tên Tê tê có còn phê?, nữ ca sĩ bày tỏ: “Đây là ca khúc nói về tình yêu. Trong bất kỳ hoạt động nào, nếu chúng ta làm với tình yêu con người, tình yêu thiên nhiên, thì cuộc sống sẽ dần trở nên tốt đẹp hơn”, giám khảo của Vietnam Idol 2016 giới thiệu về bài hát Love.

Cũng tại chiến dịch, BTC là tổ chức WildAid và CHANGE công bố các thông điệp công ích (PSA) với sự góp mặt của các đại sứ thiện chí là ngôi sao điện ảnh Mỹ gốc Việt Maggie Q, MC Trấn Thành và hoa hậu Phạm Hương.

Các thông điệp công ích này được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình, các màn hình tại sân bay, bệnh viện, trung tâm thương mại, cửa hàng, chung cư…

Là đại sứ của chiến dịch, hoa hậu Phạm Hương bày tỏ: “Tôi mong tiếng nói của mình có thể góp phần đi tới mục đích hạn chế việc tiêu thụ sản phẩm từ tê tê nói riêng và của động vật hoang dã nói chung”.

MC Trấn Thành chia sẻ: “Sẽ thật tệ nếu loài tê tê bị tuyệt chủng. Tôi thấy buồn khi có một bộ phận người dân vô tư ăn thịt hoặc sử dụng vảy của loài vật hiền lành, dễ thương, nhút nhát như tê tê”.

Theo tổ chức CHANGE, trong thập kỷ qua có khoảng một triệu con tê tê hoang dã bị săn bắn và buôn bán trái phép để ăn thịt và lấy vảy làm thuốc, khiến số lượng loài động vật hiếm này suy giảm mạnh và có nguy cơ tuyệt chủng.

“Thành phần chủ yếu của vảy tê tê là karatin, giống móng tay và tóc người. Không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh chúng có thể chữa bệnh. Những niềm tin sai lầm đã dẫn đến tình trạng thảm sát tê tê trong những năm gần đây”, bà Hoàng Thị Minh Hồng, giám đốc CHANGE khẳng định.

Xem Thu Minh hát Love

Xem thông điệp giải cứu tê tê từ Trấn Thành

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên